Cách chuẩn bị đồ đi du lịch tiết kiệm hành lý

Ngày: 22/10/2018 lúc 16:38PM

Những chuyến đi du lịch sắp tới với biết bao háo hức và mong chờ, các bạn đã chuẩn bị thật kĩ cho lộ trình của mình chưa? Từ đồ dùng cá nhân, vật dụng cần thiết cho đến lộ trình đi lại của mình?

Tất tần tật về việc chuẩn bị đồ đi du lịch đầy đủ và chi tiết nhất sẽ được chúng mình gợi ý kĩ hơn trong bài viết dưới đây. Cùng tham khảo và điểm qua các món đồ cần có trong vali hành lý của bạn nhé!

1. Những điều cần biết khi chuẩn bị đồ đi du lịch

Chuẩn bị hành trang cần thiết cho những chuyến đi xa của mình các bạn nhé!

Để tránh gặp phải những phiền phức rắc rối không cần thiết khi đi du lịch các bạn cần phải chú ý một số  điều sau để đảm bảo chuyến đi trở nên hoàn hảo và trọn vẹn nhất.

1.1 Mang theo đầy đủ các giấy tờ cần thiết

Hãy đảm bảo giấy tờ cần thiết cho mỗi chuyến du lịch trước khi lên máy bay 

Đây là điều rất cần thiết trong việc chuẩn bị đồ đi du lịch, bạn có thể "tối giản" quần áo mang theo, đồ dùng cá nhân lỉnh kỉnh khác. Tuy nhiên với giấy tờ tùy thân thì nhất định phải mang theo một cách đầy đủ nhất, hạn chế tối đa tình trạng thiếu hụt bởi nhất là với những chuyến đi xa bằng phương tiện máy bay, bạn có thể phải bỏ lỡ chuyến đi của mình chỉ với những trục trặc về thủ tục check-in và giấy tờ đấy.

1.2 Lên list danh sách đồ dùng cần thiết

Hãy viết ra danh sách những món đồ bạn cần mang trước khi đi du lịch nhé!

Tất nhiên trước những chuyến hành trình du lịch dù là ngắn hay dài thì bạn cũng nên bỏ ra ít nhất một khoảng thời gian trước ngày di chuyển để chuẩn bị đồ đi du lịch sao cho đầy đủ nhất những vẫn cần đảm bảo tiết kiệm một cách tối đa không gian và trọng lượng hành lý đi kèm.

Một số bạn có thói quen chuẩn bị đồ từ sớm, trước đó vài ngày, tuy nhiên tình trạng"thiếu trước hụt sau" vẫn thường xuyên diễn ra. Vì vậy bạn cần lên list danh sách những đồ dùng cần mang để đảm bảo có đủ đồ dùng cần thiết cho chuyến đi và nếu bạn thấy thực sự cần thiết trong chuyến du lịch của mình hãy mang theo nhé! Vì quá trình di chuyển hay đi lại cần đến sự gọn nhẹ tối đa mà.

1.3 Học cách đóng gói hành lý một cách khoa học

Dành chút thời gian sắp xếp đồ dùng hành lý cá nhân sao cho khoa học và ngăn nắp nhất

Để chuẩn bị đồ đi du lịch theo tiêu chí tiết kiệm hành lý nhất có thể , không chỉ đơn giản là việc rút bớt các đồ đạc cần mang mà các bạn cần tham khảo và học hỏi những tips xếp đồ hay đóng gói hành lý một cách ngăn nắp, khoa học và chủ động nhất.

Với quần áo , bạn có thể cuộn thật nhỏ lại hoặc sắp xếp riêng thành từng chồng, phân chia các trang phục mặc riêng, đồ mỏng xếp lại với nhau nếu là áo khoác hay vest thì gấp thật gọn lại...

1.4 Chú ý tới số kg nặng của hành lý

Để tiết kiệm hành lý cá nhân cần tránh mang theo những món đồ dùng thừa thãi không cần thiết các bạn nhé!

Tùy theo định mức của mỗi hãng hàng không mà các bạn sẽ được phép mang theo số hành lý tối thiểu, trung bình từ 7-20kg. Vì vậy bạn nên áng chừng để không mang theo cả kho đồ hành lý nhưng khi đến sân bay lại phải mất thời gian nhặt ra nếu quá số kg quy định.

Có một cách nhỏ là bạn có thể xách theo bên người nếu không có quá nhiều vật dụng cồng kềnh hoặc chia sẻ với người bạn cùng đi số hành lý còn thừa của mình khi trót chuẩn bị đồ đi du lịch quá dư thừa nhé!

Như vậy với một số quy tắc nho nhỏ trên đây chắc hẳn bạn đã phần nào nắm được một số quy tắc nho nhỏ về mẹo chuẩn bị đồ dùng cần thiết khi đi du lịch. Tuy nhiên điều này vẫn còn phụ thuộc vào các yếu tố khác nữa. Cùng chúng mình tìm hiểu chi tiết hơn nữa nhé!

2. Mẹo chuẩn bị đồ đi du lịch nước ngoài tiết kiệm hành lý

Du lịch nước ngoài mang gì là phù hợp mà vẫn phải thật gọn nhẹ bây giờ nhỉ?

Trải nghiệm với những chuyến đi xa vượt ngoài lãnh thổ cũng như phạm vi nơi bạn sinh sống quả là những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời mà nếu có điều kiện nhất định bạn phải thực hiện. Tuy nhiên không chỉ đơn thuần là du lịch và tận hưởng, ở một nơi "xứ lạ" chắc chắn bạn sẽ cần chuẩn bị nhiều hơn các món đồ cá nhân cần thiết khác.

2.1 Passport

Hãy kiểm tra thật kĩ và đảm bảo chắc chắn rằng bạn đã mang theo passport trước khi ra sân bay để bắt đầu chuyến hành trình đi nước ngoài của mình nhé!

Được mệnh danh là chứng minh thư thông lệ toàn cầu, passport chính là tấm hộ chiếu thông hành hữu ích và là điều kiện cần và đủ để bạn có thể thực hiện những chuyến đi nước ngoài của mình.

Tuy nhiên nếu có dự đình đi du lịch hay công tác nước ngoài bạn cần phải sớm quan tâm đến các vấn đề về hộ chiếu của mình như : thời hạn còn hay không? Đối với những bạn chưa có passport thì cần sớm làm các thủ tục một cách sớm nhất có thể... Thông thường hộ chiếu thường có thời hạn trong khoảng 5 năm với người lớn và 3 năm với trẻ em.

2.2 Visa du lịch, bảo hiểm du lịch và một số giấy tờ liên quan cất gọn gàng

Việc cất gọn các giấy tờ liên quan một cách ngăn nắp và gọn gàng cũng giúp bạn bảo quản đồ dùng giấy tờ cá nhân một cách tốt nhất, tránh bị thất lạc

Giấy tờ tùy thân bao giờ cũng là những vật dụng cần thiết khi chuẩn bị đồ đi du lịch nước ngoài nói chung.

Nếu như passport giống như tấm vé thông hành để bạn có thể đặt chân đến quốc gia mong muốn thì visa du lịch lại được coi là tấm giấy bảo lãnh để bạn có thể cư trú tại các nước bạn trong một khoảng thời gian nhất định.

Tuy nhiên có một số bạn thường gặp phải các vấn đề rắc rối trong việc xin visa hay gia hạn, đặc biệt trong bối cảnh các nước Châu Âu đang hạn chế tình trạng nhập cư từ các nước Trung Đông như hiện nay.

Bên cạnh visa thì các giấy tờ được coi là khá quan trọng trong việc chuẩn bị đồ đi du lịch nước ngoài khác có thể kể tới như :

+Bảo hiểm du lịch: Hỗ trợ bạn các cho phí liên quan trong những bất trắc như thất lạc hành lý, tai nạn...

+Giấy phép lái xe, chứng minh thư: Trong trường hợp bạn muốn tham gia giao thông cũng cần chuyển đổi giấy phép lái xe sang bằng lái xe quốc tế để có thể thuê phương tiện di chuyển đi lại một cách hợp pháp...

Hãy đảm bảo việc mang theo giấy tờ cần thiết cũng như cất gọn chúng một cách tốt nhất với túi clear bag để phẳng phiu hoặc có thể đựng kèm trong những chiếc ví đựng hộ chiếu một cách ngăn nắp lịch sự, tránh bị nhăn nhàu hay thất lạc...

2.3 Mang theo thẻ tín dụng, đổi tiền mặt

Để tránh gặp rắc rối khi mua bán hay giao dịch tiền tệ các bạn nên đổi một chút tiền mặt nhé!

Đôi khi cách chuẩn bị đồ đi du lịch tiết kiệm hành lý nhất lại đến từ các chi tiết nhỏ nhặt, bạn có thể mang theo thẻ tín dụng thay vì quá nhiều tiền mặt . Điều này giúp bạn kiểm soát chi tiêu của mình một cách tốt nhất.

Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng thẻ tín dụng khi mua sắm, tránh dùng rút tiền vì chi phó giao dịch tại nước ngoài khá cao. Ngoài ra đừng quên đổi một chút tiền mặt cá nhân. Tuy nhiên đừng để quá nhiều tiền mặt trong ví nếu bạn không muốn chiếc ví của mình dày cộm và có thể bị mất cắp bởi kẻ gian...

2.4 Chú ý tới lượng chất lỏng mang theo

Để đảm bảo lượng chất lỏng mang theo đủ dùng đáp ứng được luật hành không về quy định hành lý , các bạn có thể kiểm soát trước bằng các đong chúng trong những lọ đựng nhỏ có ghi dung tích rõ ràng.

Cũng nằm trong những điều cần lưu ý trong cách chuẩn bị đồ đi du lịch tiết kiệm hành lý nhất đó chính là bạn cần phải chú ý tới lượng chất lỏng mang theo khi lên máy bay.

Luật hàng không quốc tế quy định, lượng chất lỏng mang theo lên máy bay không được quá 1000l và phải được đựng trong những lọ đựng trong suốt. Vì vậy nếu như bạn có nhiều đồ dùng dưỡng da hay lượng chất lỏng mang theo khi đi du lịch nước ngoài có một tips nhỏ hữu ích là bạn có thể đựng trong những bộ chiết mỹ phẩm trong suốt có ghi thể tích . Điều này giúp bạn kiểm soát lượng chất lỏng có vượt quá mức cho phép hay không đấy!

2.5 Sắp xếp trang phục cá nhân đủ dùng

Chú ý sắp xếp và lựa chọn trang phục cá nhân đẹp tiện nhưng vẫn đủ dùng, tùy vào thời tiết nơi bạn đến. Có thể tận dụng triệt để các item màu sắc dễ mix match với nhau

Vẫn biết ai cũng muốn mang theo thật nhiều quần áo để phục vụ cho chuyến đi du lịch xa với sự biến hóa nhiều phong cách đa dạng. Tuy nhiên hãy cố gắng trong mức cho phép khi chuẩn bị đồ đi du lịch bằng cách mang theo các trang phục cá nhân đủ dùng. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo kĩ hơn thời tiết tại nơi đến để có thể chuẩn bị cho phù hợp đầy đủ nhưng tránh rườm rà, cồng kềnh.

Với các loại áo khoác, jacket dày bạn có thể gấp gọn rồi cuộn lại thật nhỏ và để ở đáy vali trước khi xếp các món đồ khác lên.... Ngoài ra sử dụng những chiếc túi đựng quần áo cũng giúp bạn phân loại tốt hơn các trang phục của mình một cách ngăn nắp và khoa học nhất.

2.6 Mang theo các phụ kiện công nghệ cần thiết

Phụ kiện công nghệ cần thiết như sạc dự phòng, ổ cắm du lịch đa năng là rất cần thiết khu chuẩn bị đồ đi du lịch nước ngoài

Không giống như ở Việt Nam, các nước thường có nguồn điện riêng với kết cấu ổ cắm đôi chút khác biệt. Chuẩn bị đồ đi du lịch tiết kiệm hành lý nhất nhưng các bạn cũng đừng quên mang theo đầy đủ các món phụ kiện công nghệ cần thiết như ổ cắm du lịch đa năng để tránh chi phí thuê tại khách sạn với chi phí cao hay mua với mức giá khá đắt tại siêu thị nước ngoài..

Những món phụ kiện công nhệ nhỏ gọn khác như Mac book, sạc dự phòng cần được cất gọm trong một chiếc túi đi kèm...

2.7 Đảm bảo các món đồ được đựng gọn trong vali, tránh vương vãi

Cuộn và xếp gọn ngăn nắp nhất có thể là những gì bạn cần làm với đống đồ cá nhân của mình trước khi sắp xếp hành lý, xách vali lên và đi.

Và tất nhiên cách chuẩn bị đồ đi du lịch tiết kiệm hành lý của bạn cần thực hiện theo quy tắc: cuộn-xếp-đóng gói...Tất cả những quy trình cần thiết này sẽ là những tips hay ho để bạn có thể yên tâm mang theo đồ dùng cá nhân đầy đủ mà vẫn không chiếm quá nhiều diện tích vali hay trọng lượng hành lý đi kèm đâu.

Với những chuyến đi nước ngoài, để tiết kiệm hành lý, đồ dùng mang theo cần tối giản hết mức và nên sắp xếp từ vài ngày trước khi đi các bạn nhé!

3. Chuẩn bị đồ đi du lịch biển tiết kiệm hành lý

Bạn đã chuẩn bị những món đồ cần thiết nào cho những chuyến đi du lịch biển sắp tới của mình chưa nào?

Nhiều bạn có thể nghĩ rằng đi du lịch, nhất là du lịch biển , sao có thể tiết kiệm hành lý được với ti tỉ các món đồ dùng cá nhân từ phụ kiện đi kèm, trang phục cho đến các sản phẩm dưỡng da ngoài trời...

Quy tắc gói gọn chúng một cách nhanh, gọn nhẹ nhất là bạn hãy phân loại và đựng chúng trong những chiếc túi đựng chuyên dụng để đảm bảo không phải lật tung cả mớ đồ dùng cá nhân mỗi khi cần tìm đồ cần thiết nữa...

3.1 Mang theo túi đựng đồ lót, đồ ướt

Sẽ thật là thiếu xót lớn nếu chuẩn bị đồ đi biển kèm theo một cách ngăn nắp tiết kiệm hành lý mà không có những chiếc túi đựng đồ lót tiện dụng

Rất nhiều bạn bỏ quan vai trò của món phụ kiện này trong khí nó chính là một trong những tips chuẩn bị đồ đi du lịch biển tiết kiệm hành lý nhất có thể. Thay vi đựng trong những chiếc túi nilon, bạn có thể đựng kèm nhiều bộ bikini khác nhau hay các đồ lót của mình bên trong túi đựng đồ lót.

Ngoài ra bạn cũng cần chuẩn bị cả túi đựng đồ ẩm có khả năng chống nước để đựng các đồ bẩn thay ra chưa kịp giặt, vừa tránh làm ẩm mốc vali cũng như vương vãi khi sử dụng...

3.2 Lên list danh sách các phụ kiện đi biển cần thiết và đựng chung chúng trong túi đi kèm

Cách tốt nhất để tiết kiệm không gian hành lý cũng như đảm bảo không bi thiếu hụt đồ dùng mang theo đi du lịch đó là bạn hãy lên danh sách phụ kiện cần mang và kiểm tra lại sau khi đóng vali.

Không giống như đi du lịch phượt hay bụi, đồ đi biển mang theo cũng rất phong phú từ kính bơi, mũ đi biển, dép đi biển...Quy tắc để chuẩn bị đồ đi du lịch một cách tiết kiệm hành lý nhất đó vãn chính là bạn nên ghi rõ danh sách món đồ cần mang và đựng chung tất cả trong một chiếc túi để có thể mở ra và kết hợp mix match theo trang phục khi cần thiết.

3.3 Đừng quên túi đựng quần áo

Và tất nhiên không thể thiếu những chiếc túi đựng quần áo giúp bạn phân loại trang phục cũng như dễ dàng tìm kiếm khi cần thiết. Ngoài ra chúng cũng giúp cho quần áo của bạn không bị nhăn nhàu khi đựng chung với các món đồ khác.

Quy tắc chung khi xếp gọn đồ đi biển đó là phân loại túi , các loại túi đựng đồ đi biển bao gồm túi đựng quần áo là cần thiết nhất, trong các loại túi đựng quần áo, bạn cần phân loại túi đựng váy, áo, quần , trang phục đi biển...

Và tất nhiên dù muốn tiết kiệm tối đa hành lý khi chuẩn bị đồ đi du lịch biển các bạn cũng đừng quên mang theo một tuýp kem chống nắng có thể bôi cho mặt hay body để bảo vệ làn da của mình dưới ánh nắng gay gắt ở biển nhé!

4. Cách chuẩn bị đồ đi du lịch dã ngoại tiết kiệm hành lý

Chuẩn bị đồ đi du lịch dã ngoại sao cho tiết kiệm hành lý và gọn nhẹ nhất trong quá trình di chuyển cũng là điều bạn nên quan tâm

Với những chuyến đi dã ngoại ngắn ngày thì việc tiết kiệm hành lý và đồ dùng mang theo có vẻ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết . Tuy nhiên với hành trình di chuyển nhiều mà bạn không biết cách sắp xếp cho gọn gàng thì vẫn khiến bạn gặp những phiền phức lớn.

4.1 Đóng gói hành lý gọn nhẹ

Chuẩn bị đồ đi du lịch dã ngoại gọn nhẹ và ngăn nắp, đóng gói kĩ càng để bảo quản tốt cho đồ dùng khi di chuyển

Nếu như bạn có một chuyến đi phượt thì nên chằng đồ hay các món đồ đi kèm trên xe một cách chắc chắn, với ô tô thì dễ dàng hơn vì có cốp, tuy nhiên với xe máy bạn có thể kèm chúng chắc chắn bằng cách cố định với dây thừng chắc chắn có đầu móc...Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng đồ dùng đem theo không quá cồng kềnh gây bất tiện trong việc di chuyển nhé!

4.2 Sử dụng balo du lịch dã ngoại chuyên dụng thay vì vali kéo

Sử dụng balo dã ngoại nhiều ngăn luôn là lựa chọn năng động cho những chuyến đi picnic, dã ngoại hơn là vali kéo

Đây là một trong những lựa chọn hoàn toàn đúng đắn nếu như bạn muốn chuẩn bị đồ đi du lịch một cách tiết kiệm hành lý tối đa. Sử dụng loại balo to có nhiều ngăn đi kèm luôn được các phượt thủ hoặc dân chuyên dã ngoại tin dùng cho những chuyến đi của mình.

4.3 Để gọn và bảo quản đồ ăn với túi giữ nhiệt du lịch

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm với chiếc túi giữ nhiệt gọn nhẹ, có quai xách đi kèm

Với những chuyến đi picnic, các bạn có thể tiết kiệm hành lý, bảo quản đồ ăn một cách ngăn nắp đảm bảo vệ sinh với những mẫu túi giữ lạnh du lịch chuyên dụng. Lựa chọn mua túi giữ nhiệt loại nhỏ gọn, nhiều ngăn với phần quai xách đi kèm là phù hợp nhất.

4.4 Mang theo các đồ dùng có khả năng gấp gọn linh hoạt

Lựa chọn các trang phục năng động có thể mix match nhiều kiểu, với đồ dùng khi đi dã ngoại thì là những sản phẩm có khả năng gấp gọn linh hoạt như ghế xếp, bàn xếp...

Bạn hãy ưu tiên lựa chọn những món đồ dùng thông minh với khả năng gấp gọn linh hoạt đa-zi-năng để đảm bảo sự nhỏ gọn cần thiết nhất định nhé.

Hy vọng với những tips chuẩn bị đồ đi du lịch tiết kiệm hành lý qua từng chuyến du lịch mà chúng mình gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc sắp xếp đồ dùng cần thiết mang theo khi đi xa nhé!

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục