So sánh giày đi mưa chất liệu PVC và giày đi mưa chất liệu nilong

Ngày: 11/12/2017 lúc 13:45PM

PVC và nilong là 2 loại chất liệu chống nước thường được sử dụng phổ biến để sản xuất giày đi mưa. Vậy điểm giống và khác nhau giữa 2 loại chất liệu này là gì? Cùng Msquare đi so sánh giày đi mưa chất liệu PVC và giày đi mưa chất liệu nilong qua bài viết dưới đây nhé!

SO SÁNH GIÀY ĐI MƯA CHẤT LIỆU PVC VÀ NILONG

1. Giày đi mưa chất liệu PVC

Pvc dẻo là một trong những loại chất liệu của giày đi mưa được sử dụng phổ biến để sản xuất giày đi mưa hiện nay. 

giày đi mưa ủng đi mưa giày đi mưa cổ cao

Đặc điểm của giày đi mưa chất liệu PVC:

>> Những mẫu giày đi mưa nam nữ bằng chất liệu PVC khá dày dặn, có khả năng chống nước tốt giúp bảo vệ giày dép của bạn được an toàn khi di chuyển dưới trời mưa. Nhựa PVC dẻo mềm mại, mang đến cảm giác thoải mái nhất cho bàn chân khi dùng, bạn sẽ không cảm thấy bí bách khó chịu mỗi khi sử dụng loại giày đi mưa này. Ngoài ra, chất liệu PVC này còn được sử dụng phổ biến để sản xuất túi đựng giày, túi bọc vali, hộp bảo vệ giày dép hiện nay,...

>> So với bọc giày đi mưa bằng nilong thì giày đi mưa chất liệu PVC có độ bền sử dụng cao, không dễ bị rách trong suốt quá trình sử dụng. Tuổi thọ của giày đi mưa có thể kéo dài lên tới vài năm tùy thuộc vào cách sử dụng giày đi mưa cũng như cách bảo quản và vệ sinh giày đi mưa của bạn.

>> Đa phần các mẫu giày đi mưa chất liệu PVC thường được thiết kế thêm phần đế giày có lớp ma sát, giúp hạn chế trơn trượt trong quá trình bạn di chuyển. Chính vì thế đây cũng chính là mẫu giày đi mưa tốt được yêu thích sử dụng khi đi du lịch, dã ngoại, leo núi,....

>> Giá thành của giày đi mưa chất liệu PVC thường cao hơn so với loại giày đi mưa bằng nilong. Tuy nhiên chỉ cần mua một lần nhưng bạn có thể sử dụng chúng trong một thời gian dài, tính ra vẫn rẻ hơn sử dụng những đôi ủng đi mưa bằng nilong chỉ có thể dùng một lần. 

2. Bọc giày đi mưa chất liệu nilong

Nhiều người lựa chọn giày đi mưa bằng chất liệu nilong vì loại giày này khá tiện, nhỏ gọn và dễ mang theo. Đây cũng là mẫu bọc giày đi mưa thường được dùng một lần mà nhiều người lựa chọn hiện nay.

Đặc điểm của giày đi mưa bằng chất liệu nilong: 

>> Nhỏ gọn, tiện mang theo. Chúng giống như những chiếc túi nilong đựng đồ của bạn nhưng lại có kiểu dáng giống như những đôi ủng đi mưa. Có tác dụng bảo vệ giày dép của bạn không bị ướt khi di chuyển trong những ngày ẩm trời. Mỏng nhẹ nên bạn có thể dễ dàng bỏ vào trong túi xách, túi đựng mỹ phẩm mini của mình để sử dụng bất kỳ khi nào cần thiết. 

>> Khả năng chống nước kém hơn so với bọc giày đi mưa nam nữ chất liệu PVC. Bạn chỉ nên sử dụng giày đi mưa bằng nilong khi di chuyển dưới những cơn mưa nhỏ hoặc khi ẩm trời mà thôi. Với những cơn mưa lớn hoặc khi phải đi qua những vũng nước sâu thì một đôi ủng đi mưa bằng nilong sẽ khiến giày dép của bạn bị ướt và thấm nước vào trong đấy nhé!

>> Tuổi thọ ngắn: thông thường giày đi mưa chất liệu nilong thường chỉ sử dụng được 1 lần. Giày đi mưa chất liệu này thường dễ bị rách, độ bền sử dụng không cao. 

>> Giày đi mưa bằng chất liệu nilong ở phần đế không có lớp chống trơn trượt nên khi sử dụng loại giày đi mưa chất liệu này sẽ không đảm bảo an toàn cho bạn khi di chuyển trên địa hình trơn trượt trong trời mưa. 

>> Ngoài ra, sử dụng giày đi mưa còn gây hại cho môi trường do chất liệu nilong không thể tái chế được. 

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục