Công viên tượng cát Mũi Né Forgotten Land có gì đẹp?

Ngày: 22/02/2019 lúc 09:20AM

Một trong những điểm đến yêu thích được rất nhiều người biết tới khi tham quan Mũi Né đó chính là công viên tượng cát Mũi Né Forgotten Land. Đây là nơi mang lại cho bạn rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Bạn có thể rủ bạn bè và người thân của mình tới đây check in và khám phá. Sẽ có rất nhiều điều thú vị dành cho bạn khi tới đây. Do đó, đừng bỏ lỡ cơ hội được đến bãi cát dài của Phan Thiết và ngắm nhìn những bức tượng cát độc đáo tại khu vực này.

Đây là công viên cát đầu tiên ở Việt Nam do đó lượng du khách đổ về đây tham gia khám phá rất đông. Chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy vô cùng phấn khích khi được đặt chân tới công viên độc đáo này.

1. Giới thiệu về công viên tượng cát Mũi Né Forgotten Land

công viên tượng cát mũi né

Địa chỉ: Nằm ở trung tâm huấn luyện Thể Thao Quốc Gia, đường Nguyễn Thông, P. Phú Hài, Phan Thiết, Bình Thuận.

Đây là công viên tượng cát có diện tích lên tới 1.3ha. Nơi đây được thiết kế gồm các khu trưng bày, khu vui chơi, sáng tại dành cho trẻ, nhà nghỉ, nhà massage cá.

Công viên này có khung giờ mở cửa vào lúc 7h30-18h00 các ngày trong tuần. Nơi đây được xây dựng dựa theo cổ tích và truyền thuyết của Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Do đó, ai muốn tìm hiểu về văn hóa của các nước có thể tới đây khám phá.

giá vé công viên tượng cát mũi né

Những câu chuyện được thể hiện ở công viên tượng cát Mũi Né này sẽ khiến bạn bị cuốn hút bởi sự ly kỳ của nó. Mỗi một bức tượng là một câu chuyện gắn liền với nó. Các tượng cát tại đây đều được chế tác từ cát nên luôn tạo được sự độc đáo và ấn tượng riêng.

Các bức tượng này do rất nhiều nghệ nhân điêu khắc nổi tiếng của các nơi trên thế giới thực hiện. Do vậy, quy mô của công viên cát này rất lớn và được xây dựng nhằm mục đích du lịch.

Rất nhiều du khách trong và ngoài nước đã tới đây tham quan, khám phá sự kỳ diệu của những tác phẩm được làm từ cát.

2. Công viên tượng cát Mũi Né Forgotten Land có gì đẹp?

công viên tượng cát bình thuận

Có lẽ không chỉ Suối Tiên Mũi Né, Bãi Rạng, Kê Gà,...mới là địa điểm đáng để bạn check in khi tới Phan Thiết mà công viên tượng cát tọa lạc tại đây cũng là một trong những điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

Không chỉ bởi đây là công viên cát đầu tiên trên thế giới có mặt tại Việt Nam nên nhiều người mới cảm thấy thích thú khi đến đây như vậy? Bởi đến đây rồi bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tuyệt tác đẹp tuyệt vời của vùng đất này.

công viên tượng cát mũi né phan thiết

Những bức tượng hiên ngang sừng sừng nằm ở đó và được chế tác hoàn toàn bằng cát sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng phấn khích và thích thú khi đặt chân tới vùng đất Mũi Né này.

Nơi đây nổi tiếng với những bãi cát trải dài vô tận. Do đó, việc xây dựng công viên tượng cát Mũi Né tại đây sẽ rất phù hợp.

Xem thêm: 10 bãi biển Mũi Né đẹp và nổi tiếng được khách du lịch check in nhiều nhất

Cảm nhận về công viên tượng cát Mũi Né

tượng cát forgotten land mũi né

Điều khiến bạn cảm thấy ấn tượng nhất khi đặt chân tới đây chính là những bức tượng lớn được khắc họa dựa theo những hình ảnh truyện tranh và truyền thuyết của nhiều nơi trên thế giới. Đặc biệt hơn nữa nó còn được khắc họa và chế tác bằng vật liệu làm từ cát.

Nếu bạn là người yêu thích những câu chuyện truyền thuyết, cổ tích khi xưa, bạn sẽ thích đến đây để khám phá và được nghe kể chuyện. Mỗi một bức tượng nơi đây đều có một điểm nhấn rất riêng bởi dưới bàn tay tài hoa của người nghệ sĩ các bức tượng này sẽ trở nên sinh động và có sáng tạo hơn.

Đặc biệt, các bức tượng này có hình thù khác nhau. Mặt trước có thể là một hình ảnh và khi tới mặt sau bạn sẽ phải trầm trồ thán phục bởi lại xuất hiện một hình ảnh khác. Mỗi một bức tượng sẽ chứa đựng một câu chuyện khác nhau.

công viên forgotten land

Tới đây rồi, bạn mới có thể cảm nhận được sự tài hoa và công phu của những nhà điêu khắc cát. Để có thể tạo nên được những bức tượng vững chãi được làm nên từ cát là cả một công trình nghệ thuật được vun đắp từ bàn tay tài hoa, tỉ mẫn của người nghệ nhân.

Các bức tượng tại công viên tượng cát Mũi Né Forgotten Land phường Phú Hài đều có màu nâu đỏ đặc trưng. Do vậy, nếu lần đầu đặt chân tới đây và không được nghe giới thiệu là công viên tượng cát, bạn sẽ rất dễ bị lầm tưởng là tượng nơi đây được làm bằng đất nung..

Sau khi chiêm ngưỡng các bức tượng, bạn nhìn đâu đâu cũng thấy có màu nâu đỏ. Có lẽ vì thế mà nơi đây sẽ chỉ thích hợp với những người yêu thích nghệ thuật hay những người muốn khám phá các câu chuyện xưa kia tới. Bởi bao trùm toàn bộ công viên là màu nâu đỏ nên nhìn màu sắc không được tươi mát.

Công viên tại Mũi Né này là điểm đến được giới truyền thông quan tâm. Khách du lịch tới đây cũng thường cảm thấy thích thú. Bởi họ được tới công viên tượng cát rộng lớn ở Việt Nam và được nhìn ngắm rất nhiều bức tượng đẹp, độc đáo.

Công viên tượng cát - điểm nhấn giao thoa văn hóa các nước 

tượng cát forgotten land mũi né phan thiết

Có thể nói nơi đây hội tụ văn hóa bốn phương bởi các bức tượng tại đây đều được khắc họa dựa theo rất nhiều câu chuyện nổi tiếng của các nước trên thế giới. Do đó, tới đây bạn sẽ được khám phá rất nhiều nét đẹp độc đáo về văn hóa của các nước.

Điểm đặc biệt của các bức tượng nơi đây đó là được làm từ cát 100% và không hề chứa các chất phụ gia. Đơn thuần chỉ được làm từ cát và nước. Điều này cho thấy sự công phu để tạo nên những bức tượng này lớn như thế nào?Nhờ công nghệ nén chặt và sự tài hoa của con người đã tạo nên những bức tranh cát khổng lồ.

Đây được xem là một loại hình nghệ thuật còn rất mới lạ ở Việt Nam. Sức hút của nó là rất lớn và chính vì thế Phan Thiết đã xây dựng nên một công viên tượng cát để có thể làm điểm du lịch cho du khách tới tham quan, khám phá. Do vậy ngoài việc đi tắm bùn khoáng hay thăm đồi cát Mũi Né, chợ, bạn hãy nhớ tới địa điểm này.

công viên tượng cát phan thiết mũi né

Các tour du lịch tới Phan Thiết đều có công viên tượng cát Mũi Né trong danh sách các địa điểm cần check in và đưa du lịch đi tham quan, khám phá. Như vậy đủ để giúp bạn hiểu sức hút của công viên này lớn như thế nào?

Đến đây, bạn sẽ được nghe kể những câu chuyện thần thoại nổi tiếng của không chỉ Việt Nam và các nước phương Tây cũng có rất nhiều. Từ câu chuyện cô bé lọ lem đến chú mèo Đi Hia, Cóc kiện trời...

Khám phá những bức tượng cát này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nền văn hóa của các nước. Từ đó, tạo nên sự gần gũi giữa văn hóa truyền thống của các nước trên thế giới.

Xem thêm: Kinh nghiệm đi lâu đài rượu vang Mũi Né: giá vé, địa chỉ, giờ mở cửa,...

Hình ảnh các bức tượng cát Mũi Né tại công viên Forgotten Land 

Tượng tháp Po Nagar của Joo Heng Tan đến từ Singapore

công viên tượng cát ở mũi né

Đây là tác phẩm được lấy cảm hứng từ ngôi đền Chăm Pa của Nha Trang. Ngôi đền này nằm ở trên một ngọn đồi nhỏ. Nơi đây được chạm khắc rất tinh tế và độc đáo. Khi đặt chân tới công viên cát này bạn sẽ không phải đi xa tới tận Nha Trang mới có thể khám phá.

Tượng tháp Sơn Tinh Thủy Tinh do Pavel Mylnikov từ nước Nga thực hiện

công viên tượng cát mũi né bình thuận

Sơn Tinh Thủy Tinh là câu chuyện nổi tiếng của Việt Nam. Ngoài việc được xuất bản thành truyện để lưu truyền, câu chuyện này còn được nhà điêu khắc khắc họa bằng bức tượng cát độc đáo.

Tất cả hình ảnh đều được khắc họa một cách ấn tượng và tỉ mỉ nhất. Bạn sẽ được nghe kể lại câu chuyện này và hiểu rõ hơn về những giá trị mà cha ông ta bảo tồn và giữ gìn. Các em nhỏ khi tới đây sẽ phải trầm trồ khen ngợi khi câu chuyện được nghe kể hàng ngày lại được tạo dựng thành một bức tượng cát độc đáo.

Cát ở đây có màu cam qua xử lý ép thủy lực nén chặt sẽ tạo thành khối và các nhà điêu khắc sẽ bắt đầu thực hiện tạo khuôn chi tiết cho bức tượng của mình. Để có thể hoàn thiện được bức tượng này, các nghệ nhân sẽ phải mất rất nhiều thời gian và công sức.

Tượng khắc họa dựa vào truyện Cinderella

tượng cát mũi né

Có lẽ tuổi thơ của bạn sẽ luôn gắn liền với những câu chuyện cổ tích thần toại và một trong những câu chuyện nổi tiếng được rất nhiều các bạn trẻ trên thế giới yêu thích đó chính là truyện Cô bé Lọ Lem (Cinderella).

Câu chuyện này đã đánh dấu cho bước ngoặt rất lớn của hãng phim hoạt hình Disney. Hình ảnh nhân vật trong truyện sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú khi tới công viên tượng cát Mũi Né. Nơi đây có bức tượng khắc họa tác phẩm truyện tranh này.

Tượng đài trung tâm thành phố Siena của nước Ý

công viên tượng cát bình thuận mũi né

Đây là bức tượng mô phỏng lại hình ảnh của trung tâm của thành phố Siena. Để có thể hoàn thành được tác phẩm này, các nghệ nhân đã phải mất tới 40 ngày.

Dưới bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, tác phẩm này đã được ra đời nhằm giúp du khách và người dân hiểu rõ hơn về thành phố này của Ý.

Bức tượng chú mèo Đi Hia

tượng cát forgotten land phan thiết mũi né

Có lẽ câu chuyện chú mèo Đi Hia đã trở nên rất đỗi quen thuộc đối với các bạn nhỏ và một lần nữa khi tới công viên tượng cát Mũi Né bạn sẽ được nghe kể lại câu chuyện này. Dường như những ký ức tuổi thơ về chú mèo này lại hiện về.

Bạn có thể tha hồ ngắm tượng và chụp ảnh với những bức tượng nổi tiếng này. Chắc chắn đây sẽ là một chuyến đi thú vị dành cho bạn. Bạn sẽ được thỏa sức khám phá những câu chuyện mới lạ từ những bức tượng đẹp được khắc họa một cách tỉ mỉ chi tiết.

Tượng cát Nữ Thần tự do và thành phố New York 

Đây là hình ảnh một người phụ nữ được khắc họa với hình ảnh tay phải cầm ngọn đuốc, tay trái là tấm đá có khắc dòng chữ ngày tháng năm độc lập của nước Mỹ. Người phụ nữ này mặc áo choàng với hình ảnh đầy mạnh mẽ của mình để thể hiện sự tự do.

Có thể nói hình tượng này tượng trưng cho sự tự do của người dân nơi đây cũng như thể hiện việc Hoa Kỳ độc lập tự do. Lấy cảm hứng từ chính hình ảnh này, các nhà điêu khắc đã làm nên bức tượng Nữ Thần tự do bằng cát. 

Đây là hình tượng đầy mạnh mẽ và cuốn hút, du khách có thể tới đây chiêm ngưỡng và ngắm nhìn sự độc đáo, ấn tượng của bức tượng này. Dưới bàn tay tinh tế của nhà điêu khắc, hình ảnh người phụ nữ tự do đã được khắc họa một cách chân thực và rõ nét nhất. 

Xem thêm: 4 khu chợ Mũi Né để bạn thưởng thức "ngập miệng" trong đồ ăn Ngon

Tượng cát khắc họa con cáo và con quạ

tượng cát ở mũi né

Tuổi thơ của bạn chắc chắn đã được bố mẹ kể cho nghe các câu chuyện cổ tích hay xem các bộ phim hoạt hình ấn tượng. Trong danh sách các câu chuyện được các bé yêu thích nhất đó là câu chuyện con cáo và con quạ. 

Tới công viên cát Mũi Né, bạn sẽ được nhìn thấy hình ảnh tượng cát con quạ, con cáo được thiết kế một cách công phu và tỉ mỉ. Bạn sẽ được nghe kể lại câu chuyện này và qua đó hiểu được rằng ý nghĩa mà nó mang lại là rất lớn. 

Trong cuộc sống của chúng ta, bạn cần phải biết cách suy nghĩ mọi việc cho thật thấu đáo. Khi nghe những lời ngon ngọt, đường mật, bạn không nên quá tin để bị đánh lừa. Do đó, trong tất cả mọi chuyện cần phải có cái nhìn chắc chắn và suy nghĩ kỹ trước khi quyết định. 

Tượng chùa Thiên Mụ 

công viên tượng cát forgotten land

Chùa Thiên Mụ là một trong những ngôi chùa cổ của Huế. Ngôi chùa này nằm trên đồi Hà Khê. Chùa được thiết kế rất đẹp với lối kiến trúc độc đáo và ấn tượng. Bạn sẽ không phải đến tận Huế mới có thể khám phá được địa điểm du lịch này. 

Bởi bạn có thể tới công viên tượng cát Forgotten Land để khám phá. Tại đây có tượng cát được xây dựng dựa theo hình ảnh chùa Thiên Mụ của Huế nên khi tới đây, bạn sẽ hiểu hơn về ngôi chùa nổi tiếng này. 

Những điều cần biết khi đi tham quan tại công viên tượng cát Mũi Né

Ngoài Suối Tiên Mũi Né thì công viên tượng cát ở Mũi Né cũng là một trong những điểm đến lý tượng để bạn có thể thỏa sức tới vui chơi khám phá. Đặc biệt, đây là địa điểm được rất nhiều các em nhỏ thích thú tới tham quan. 

Tại đây có những bức tượng cát khổng lồ được khắc họa một cách tỉ mỉ và bắt mắt, tới đây bạn sẽ được nghe rất nhiều các câu chuyện dựa theo các bức tượng cát ở đây. Rất nhiều du khách trong và ngoài nước thường chọn địa điểm này để khám phá.

Mức giá vé công viên tượng cát Mũi Né thường cao hơn so với giá vé Suối Tiên Mũi Né. Người lớn sẽ có mức giá là 100.000vnđ/người. Trẻ em sẽ có mức giá là 70.000vnđ. Đặc biệt vào những dịp nghỉ lễ nơi đây thường có chính sách ưu đãi giảm giá 10%. 

Ngoài ra, khi tới đây, bạn cần phải có ý thức bảo vệ và giữ gìn cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. Khi chụp ảnh check in tại các bức tượng cát cần phải có ý thức bảo vệ. Đặc biệt là không vứt rác bừa bãi gây ảnh hưởng tới mỹ quan chung của công viên. 

Mời các bạn tham khảo video : Bảo tàng tượng cát - Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mũi Né - Bình Thuận


Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Mũi Né Phan Thiết 2019 đầy đủ nhất: có gì chơi, ăn gì, ở đâu, lịch trình,...

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục