Kinh nghiệm du lịch Mũi Né Phan Thiết 2019 đầy đủ nhất: có gì chơi, ăn gì, ở đâu, lịch trình,...

Ngày: 28/02/2019 lúc 14:52PM

7Để bạn có một chuyến đi du lịch tới Mũi Né thuận lợi và suôn sẻ nhất, bạn hay tham khảo ngay bài viết chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Mũi Né Phan Thiết được chia sẻ dưới đây. Nó sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ nhất về địa điểm du lịch này. 

Đến Mũi Né có gì chơi nên ăn gì và nên ở đâu? Lịch trình cụ thể như thế nào để bạn có thể đi và khám phá được nhiều nơi hơn? Đó chắc chắn sẽ là tất cả những vấn đề mà bạn quan tâm tới.

Bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây:


Đôi nét về Mũi Né Phan Thiết

kinh-nghiem-du-lich-mui-ne

Nổi tiếng bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc và dân dã nhưng có rất nhiều người chưa nắm rõ được những thông tin khái quát về địa điểm du lịch này như Mũi Né ở tỉnh nào và thời tiết ở đây ra sao? Nên đi du lịch vào dịp nào và đi lại bằng phương tiện gì là thuận tiện nhất?

Mũi Né thuộc tỉnh nào?

Theo Wiki thì Mũi Né là tên gọi chỉ một vùng biển thuộc thành phố Phan Thiết của tỉnh Bình Thuận, Việt Nam. Nơi đây xưa là một bãi biển hoang vu với những xóm chài nghèo nhưng ngày nay nơi đây đã hoàn toàn thay đổi và mọc lên rất nhiều khu resort đẹp nổi tiếng.

Dọc theo bãi biển là những nhà nghỉ, khu du lịch Mũi Né mọc lên. Đặc biệt là ở con đường Nguyễn Đình Chiểu - một trong những con đường trọng tâm của Phan Thiết được xây dựng nhằm phát triển ngành du lịch nơi đây.

Nên đi phượt du lịch bụi Mũi Né vào thời gian nào?

kinh nghiệm đi du lịch mũi né

Có lẽ hình ảnh du lịch Mũi Né mùa nào dịp nào cũng đẹp? Có hay chăng bạn chỉ cần quan tâm tới khí hậu của nơi đây trước khi đi. Bởi vào những tháng nắng nóng cao điểm như tháng 4 và tháng 5 thì nơi đây rất nóng do đó nên hạn chế đi vào dịp này để đảm bảo sức khỏe hơn.

Các tháng còn lại thì thời tiết rất mát mẻ và thích hợp để thực hiện các chuyến đi du lịch đi phượt Mũi Né. Rất nhiều người yêu thích nơi đây nên thường xuyên tổ chức các chuyến phượt Phan Thiết Mũi Né để khám phá vùng đất mới lạ này.

Ngoài ra, khi dự định tới đây du lịch, bạn cần phải tránh khoảng thời gian vào tháng 9 khi thời điểm này có mưa rất nhiều nên đi vào dịp này bạn sẽ ít được khám phá các địa điểm du lịch hơn.

Du lịch phượt Mũi Né bằng phương tiện gì? 

đi chơi mũi né

Đến đây bằng phương tiện gì cũng là một trong những vấn đề khiến bạn quan tâm. Bởi để có thể tới đây một cách thuận tiện nhất, bạn sẽ có rất nhiều phương tiện để lựa chọn từ việc chọn tàu đi Mũi Né hay đi ô tô, xe khách, máy bay.

Đi Mũi Né xuất phát từ Hà Nội 

Kinh nghiệm đi Mũi Né xuất phát từ Hà Nội cho thấy, bạn có thể chọn đi bằng xe khách, tàu hỏa hay máy bay để đến địa điểm này đều rất thuận tiện. Bạn có thể tham khảo cụ thể bài: xe đi Mũi Né để thuận tiện cho việc chọn lựa xe khách cho chuyến đi du lịch xa của mình.

Xe đi Mũi Né có rất nhiều hãng xe cho bạn chọn lựa dù là bạn đi từ Hà Nội hay xuất phát từ Sài Gòn, Nha Trang. Các chuyến xe đi Mũi Né, Phan Thiết sẽ có nhiều cung giờ di chuyển khác nhau. Do vậy, tùy thuộc vào thời gian và lịch trình của nơi đây mà bạn sẽ lựa chọn cho mình cung giờ đi bằng xe khách phù hợp.

kinh nghiệm đi phan thiết mũi né

Việc di chuyển tới Mũi Né bằng phương tiện máy bay luôn được rất nhiều người chọn lựa. Tuy nhiên, sân bay gần Mũi Né nhất là sân bay Phan Thiết chưa đi vào hoạt động. Dự định là vào năm 2020 sân bay sẽ hoạt động chính thức. Do đó, nếu chọn lựa đi từ Hà Nội tới Mũi Né bằng máy bay, bạn sẽ phải di chuyển tới sân bay Cam Ranh, Nha Trang (từ Nha Trang đi Mũi Né bao nhiêu km).

Quãng đường di chuyển từ Nha Trang tới Mũi Né không quá xa nên bạn có thể di chuyển tới đây bằng xe máy đối với những ai thích du lịch bụi. Kinh nghiệm phượt Mũi Né đối với quãng đường dài 200km tới Mũi Né không quá xa nên bạn có thể thỏa sức sống theo đam mê của mình.

Ngoài ra, bạn có thể di chuyển bằng xe khách Mũi Né khi đi từ Nha Trang cũng rất thuận tiện. Nếu đi đông người có thể lựa chọn đi taxi để mọi người được thoải mái hơn khi di chuyển nếu mang theo nhiều đồ.

Đi Mũi Né từ Sài Gòn 

kinh nghiệm đi mũi né tự túc

Rất nhiều người có kinh nghiệm đi Mũi Né từ Sài Gòn chia sẻ họ sẽ lựa chọn tàu đi Mũi Né để di chuyển tới địa điểm du lịch này. Bởi việc được trải nghiệm và đi trên chiếc tàu 5 sao hiện đại duy nhất tại Việt Nam sẽ rất tuyệt vời.

Hiện nay, tại Sài Gòn có tàu Golden Train đi Mũi Né là loại tàu hiện đại, sang trọng nhất với những thiết bị, đồ dùng cá nhân đầy đủ để phục vụ du khách. Do đó, bạn sẽ có một chuyến đi ăn chơi ở Mũi Né tuyệt vời khi được sử dụng những dịch vụ tốt nhất. Việc đi tàu 5 sao sẽ rất êm và thoải mái. Đặc biệt, suốt chặng đường, bạn có thể ngắm nhìn cảnh vật xung quanh.

cẩm nang du lịch mũi né

Nếu bạn băn khoăn từ Sài Gòn đi Mũi Né bao nhiêu km thì hoàn toàn yên tâm? Bởi đi tàu Golden Train sẽ rất nhanh và không hề gây mệt mỏi, khó chịu cho du khách nên chuyến đi của bạn sẽ rất thuận lợi dù bạn phải di chuyển một quãng đường dài.

Ngoài ra, nếu bạn xuất phát từ các vị trí khác như Đà Lạt hay tại các địa điểm du lịch của Mũi Né thì có thể tham khảo các bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về khoảng cách địa lý giữa các nơi. Như vậy sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc di chuyển và đi lại.

Một chiếc balo tiện nghie, chứa hết hành lý, quần áo một cách gọn nhẹ sẽ giúp chuyến đi của bạn dễ dàng di chuyển hơn rất nhiều. Hãy tham khảo Balo Kanken đủ màu đang có mặt tại Msquare

Mũi Né có gì chơi? 7 địa điểm du lịch bụi Phan Thiết Mũi Né lý tưởng

mũi né có gì chơi

Nổi tiếng bởi rất nhiều địa điểm du lịch đẹp do đó bạn sẽ không phải lo du lịch Phan Thiết Mũi Né có gì chơi? Nơi đây có rất nhiều hấp dẫn chờ đón bạn tới khám phá. Để có thể đi hết được mọi nơi và khám phá được nhiều địa điểm bạn cần phải có một lịch trình du lịch Mũi Né cụ thể. Do đó, bạn sẽ không phải lo Mũi Né đi chơi ở đâu mà chỉ lo không có đủ thời gian để có thể đi hết được mọi nơi?

Tùy thuộc vào thời gian chuyến đi, bạn có thể sắp xếp các địa điểm tham quan cho hợp lý. Nếu bạn đi theo tour thì phía công ty du lịch sẽ giúp bạn sắp xếp thời gian hành trình chuyến đi cho hợp lý để bạn có thể đi hết các điểm tham quan ở Mũi Né.

Danh sách các địa điểm du lịch tham quan dưới đây sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn nên lựa chọn đi nơi đâu khi tới Mũi Né nữa? Thay vào đó, bạn chỉ cần chủ động lên lịch trình và thời gian để có thể đi thăm thú được hầu hết các nơi này. Đây đều là những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất định bạn phải ghé thăm khi tới đây.

Mũi Né Phan Thiết có gì chơi?

mũi né phan thiết có gì chơi

Tại Mũi Né có rất nhiều trò chơi độc đáo để bạn khám phá. Bạn hãy tham khảo các trò chơi dưới đây để có được một chuyến đi thú vị nhất dành cho mình. Đây đều là những trò chơi hấp dẫn được rất nhiều du khách yêu thích. Do đó, bạn sẽ không phải bận tâm ở Mũi Né có gì chơi nữa? Thay vào đó, hãy thỏa sức vui chơi hết mình để cóa một chuyến đi thực sự đáng nhớ.

Tham gia đua xe địa hình trên cát

chơi gì ở mũi né

Đây là trò chơi cảm giác mạnh dành cho những ai yêu thích tốc độ và yêu thích sự trải nghiệm mới lạ. Trò chơi này sẽ giúp bạn giải tỏa vấn đề Phan Thiết Mũi Né có gì chơi? Tuy nhiên, đây là trò chơi chỉ dành cho những người mạnh mẽ và yêu thích mạo hiểm lựa chọn.

Được tận tay cầm lái chiếc xe phân phối lớn trên một địa hình vô cùng đặc biệt là đồi cát sẽ khiến bạn cảm thấy như muốn tan chảy khi được thực sự sống và trải nghiệm hết mình với những thú vui yêu thích mà Mũi Né mang lại. Nhiều người khi tới đây thường nói rằng đi Mũi Né chơi gì mà chưa được trải nghiệm đi xe địa hình trên cát thì quả thực là đáng tiếc?

Đi xe jeep tham quan Mũi Né

đi phượt mũi né

Ăn chơi ở Mũi Né thỏa thích mà không được tận hưởng cảm giác đi xe jeep tham quan, khám phá các địa điểm nổi tiếng tại đây thì thật không vui? Bởi có một số địa điểm tham quan tại Phan Thiết sẽ rất khó để di chuyển nếu bạn đi bằng taxi. Do đó, lựa chọn xe jeep là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn khám phá vùng đất đầy nắng gió và cát này.

Nhiều người chọn du lịch bụi Sài Gòn Mũi Né bởi yêu thích cảm giác hoang dã khi được ngồi trên những chiếc xe jeep để di chuyển đi khắp các đồi cát trải dài khám phá. Bạn có thể đi tới Đồi Cát Trắng, Bàu Trắng, Bàu Sen hay Suối Tiên bằng phương tiện độc đáo này. Chắc chắn sẽ rất thú vị và có nhiều bất ngờ. Bạn cũng sẽ có rất nhiều bức hình đẹp để chụp khi chọn phương tiện di chuyển này.

Chơi golf Mũi Né 

ở mũi né chơi gì

Thú vui tao nhã dành cho những ai yêu thích đánh golf khi tới Mũi Né. Tại đây có rất nhiều các resort lớn như SeaLinks có cung cấp các sân golf lớn mang tầm quốc tế để bạn thỏa sức với những đam mê của mình.Chơi gì ở Phan Thiết Mũi Né sẽ có thêm chơi golf cho bạn chọn lựa trong danh sách các trò chơi hấp dẫn tại đây.

Chợ đêm Phan Thiết

chơi đêm mũi né

Đây là câu trả lời cho câu hỏi buổi tối chơi gì ở Mũi Né bởi bạn có thể ra chợ đêm để khám phá cuộc sống về đêm tại đây tấp nập và đông vui, nhộn nhịp như thế nào? Tại đây có bán rất nhiều các mặt hàng lưu niệm để bạn có thể mua về làm quà sau chuyến đi du lịch của mình.

Ngoài ra, bạn có thể đi dạo ở phố Nguyễn Đình Chiểu. Đây là con đường nổi tiếng tại Mũi Né có rất nhiều khách tây tới tham quan, du lịch. Con đường này luôn rất sầm uất và đông đúc. Do đó, chơi gì ở Phan Thiết Mũi Né sẽ là không thể thiếu việc khám phá con đường nổi tiếng này.

Chơi đêm ở Mũi Né tại Joe's Cafe

điểm vui chơi ở mũi né

Nếu bạn muốn có một không gian riêng để thưởng thức cafe và lắng nghe những bài hát tiếng anh mang âm hưởng Pop độc đáo cho một đêm du lịch tại Mũi Né tuyệt vời thì hãy tới Joe's Cafe để tận hưởng. Đây là nơi được rất nhiều du khách trong và ngoài nước tìm tới khi muốn thay đổi không khí về đêm. Đảm bảo khi tới đây, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất thích thú.

Các địa điểm tham quan ở Mũi Né

Bãi biển dài cát trắng

đi mũi né chơi gì

Đi chơi Mũi Né chắc chắn sẽ không thể thiếu việc được ra những bãi biển xanh, cát trắng, nắng vàng để ngắm cảnh và để được thỏa thích tắm mát. Những bãi biển Mũi Né là địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua khi đặt chân tới xứ sở này.

Với khung cảnh thiên nhiên hiện lên thật bình yên và mộc mạc, giản dị nên nơi đây luôn có một sức hút độc đáo đối với du khách. Bạn sẽ tránh xa được những ồn ào, tấp nập của cuộc sồng hàng ngày. Thay vào đó là những phút giây thư thả, trầm lắng được sống gần gũi với thiên nhiên, biển cả và để tâm hồn được rộng mở và vui vẻ, bình an hơn.

Khác với các bãi biển khác, du lịch Mũi Né Bình Thuận tại các bờ biển đẹp nơi đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi thực sự nghỉ ngơi và thư giãn. Nước biển ở đây rất sạch và trong vắt nên bạn có thể thỏa sức bơi lội, tắm mát và xua tan đi những mệt mỏi, âu lo của cuộc sống hàng ngày.

các điểm du lịch mũi né

Tại đây có rất nhiều bãi cát đẹp để bạn khám phá như Bãi Rạng Mũi Né, Thuận Qúy, Đồi Dương đặc biệt là Hòn Rơm. Đây đều là những bãi biển nổi tiếng xinh đẹp và bình yên của Phan Thiết. Do đó, kinh nghiệm du lịch Mũi Né cho thấy đến đây mà không đi chơi biển thì thật là uổng phí.

Đi chơi ở Mũi Né tại những bãi biển xinh đẹp này sẽ giúp bạn có được những cảm xúc mãnh liệt hơn, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên nơi chính tâm hồn do khung cảnh nơi đây mang lại. Cảm giác thoải mái, khoan khoái là điều luôn thôi thúc bạn tới đây thêm thật nhiều lần nữa để khám phá.

Du lịch Mũi Né kinh nghiệm đưa ra lời khuyên đó là tùy vào nhà nghỉ, khách sạn Mũi Né nơi bạn ở thuộc khu vực nào? Bạn sẽ lựa chọn bãi biển gần và phù hợp để đi, như vậy sẽ tránh mất thời gian cho việc di chuyển.

Chợ Mũi Né

chợ ở mũi né

Chắc chắn, điều thu hút tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua khi tới đây du lịch đó là được lang thang ở những khu chợ Mũi Né để khám phá về con người nơi đây. Tại đây có các chợ hải sản, chợ làng chài và cả chợ đêm để bạn tìm hiểu. Do vậy, một trong những cảnh đẹp Phan Thiết Mũi Né sẽ không thể không kể tới hình ảnh mộc mạc, chân chất của các chợ làng chài tại đây.

Đây là vùng biển nên chợ tại đây cũng rất đặc biệt, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều đồ ăn đặc sản của nơi đây. Có rất nhiều loại hải sản tươi ngon và giá rất rẻ được bán tại đây như mực tươi, mực khô, cá biển...Bạn có thể mua các loại hải sản để làm quà cho chuyến đi chơi Phan Thiết Mũi Né của mình.

Ngoài ra, tại các khu chợ Mũi Né này còn có bán rất nhiều món ăn ngon để bạn thưởng thức như bánh canh, chả cá, bánh ướt...Những ai thích ăn các món ăn vặt cũng sẽ được thỏa mãn đam mê khi lựa chọn các món ăn ngon như chè, mì hay bánh mì...

Đồi Cát Mũi Né 

khu vui chơi ở mũi né

Địa điểm du lịch tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua khi được kinh nghiệm đi Phan Thiết Mũi Né chia sẻ đó là việc được ngắm đồi cát Mũi Né. Đây là một trong những khu vực có thể nói là đẹp nhất của Phan Thiết. Với bãi cát trắng, nắng vàng trải dài tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp nên nơi đây sẽ là một trong những địa điểm du lịch ở Mũi Né được nhiều người yêu thích và ưa chuộng.

Bãi cát nằm ở vị trí rất thuận tiện cho việc di chuyển và nó cũng rất gần với Suối Tiên do đó bạn có thể tới đây tham quan và khám phá cả 2 địa danh nổi tiếng của nơi đây. Đây là bãi cát có rất nhiều hoạt động thú vị để bạn khám phá. Chắc chắn khi du lịch Mũi Né từ Hà Nội hay bất cứ nơi nào tới bạn sẽ không thể bỏ qua địa điểm lý tưởng này. Đây là nơi đi du lịch Mũi Né được yêu thích nhất hiện nay.

Lâu đài rượu vang 

lâu đài rượu vang mũi né

Một trong những địa điểm vui chơi ở Mũi Né tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua đó chính là lâu đài rượu vang Mũi Né. Nơi đây là một trong những điểm đến đặc sắc với lối kiến trúc độc đáo mà bạn không thể bỏ qua. Đây là mô hình đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế để trưng bày rượu. Cảnh đẹp ở Mũi Né rất nhiều nhưng bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được nhìn ngắm tòa lâu đài nguy nga này nhé!

Nơi đây mang đậm phong cách và lối kiến trúc của Tây Âu. Được thiết kế trên một không gian có diện tích rộng nên nơi đây được ví như một dinh thự lớn nguy nga và lộng lậy trong một lâu đài cổ xưa.  Tất cả các quy trình tinh chế rượu vang sẽ được lâu đài này tái hiện lại. Do đó, bạn sẽ không phải sang tận trời tây mới có thể khám phá được vẻ đẹp của chúng.

Đây là điểm vui chơi ở Mũi Né rất thích hợp để bạn check in chụp ảnh và sống ảo. Do đó, lịch trình đi Phan Thiết Mũi Né của bạn sẽ không thể bỏ qua địa điểm lý tưởng này nếu bạn muốn biết nhiều điều mới lạ hơn của vùng đất này. Tại đây có rất nhiều loại rượu vang nổi tiếng như napa 55, 66 hay loại rượu vang trứ danh napa 99.

Công viên tượng cát Mũi Né

công viên tường cát mũi né

Ấn tượng đầu tiên của bạn về một trong các điểm du lịch Mũi Né này đó chính là những bức tượng cát khổng lồ được làm hoàn toàn từ cát tự nhiên. Đây là công viên tượng cát Mũi Né được thực hiện đầu tiên tại Việt Nam được thực hiện bởi rất nhiều các chuyên gia điêu khắc nổi tiếng trên thế giới.

Các bức tượng ở đây được khắc họa dựa theo những câu chuyện nổi tiếng của Việt Nam cũng như các nước khác trên thế giới như Sơn Tinh Thủy Tinh, Chú mèo Đi Hia,...Với màu đỏ cam đặc trưng nên cảnh đẹp ở Mũi Né này sẽ giúp bạn khám phá được rất nhiều câu chuyện nổi tiếng.

Nếu bạn băn khoăn những điểm du lịch ở Mũi Né nào đang được yêu thích thì công viên này sẽ là câu trả lời dành cho bạn? Bạn sẽ thấy được sự khéo léo, tài tình của các nhà điêu khắc khi chỉ sử dụng cát đã có thể tạo ra những bức tượng độc đáo và cuốn hút đến như vậy.

Hòn Rơm Mũi Né

hòn rơm mũi né

Phan Thiết Mũi Né có gì chơi? Câu trả lời cho bạn đó là n Rơm Mũi Né. Nếu như chưa tới đây khám phá thì không thể gọi là bạn đã tới đây du lịch. Với vẻ đẹp hoang sơ, dân giã của mình, nơi đây sẽ khiến bạn như lạc vào một thiên đường huyền ảo. Do vậy, nếu vấn đề Mũi Né có những điểm du lịch nào hấp dẫn thì đây thực sự là một câu trả lời đầy đủ nhất dành cho bạn.

Những ngọn đồi xanh mướt mắt tại đây khiến cho không khí nơi đây trở nên mát mẻ và thoáng mát hơn. Những phiến đá nhỏ ở đây luôn là điều khiến du khách cảm thấy bị thu hút. Với bãi biển trải dài rộng khắp 17km nên bạn có thể tha hồ thỏa thích khám phá vẻ đẹp của Hòn Rơm. Do đó, kinh nghiệm du lịch Mũi Né cho thấy trong số các địa danh cần đến sẽ không thể thiếu Hòn Rơm trong danh sách này.

Làng chài ở Mũi Né

làng chài mũi né

Tuy Mũi Né đã được định hướng để phát triển thành khu du lịch nổi tiếng với rất nhiều resort, khách sạn Mũi Né nổi tiếng. Nhưng ở đây vẫn còn những làng chài Mũi Né cổ xưa với vẻ đẹp mộc mạc, giản dị để du khách có thể khám phá cuộc sống của người dân chài nơi đây. Do đó, làng chài Mũi Né đây cũng là một trong các điểm du lịch ở Mũi Né Bình Thuận được rất nhiều người yêu thích và tới khám phá.

Suối Hồng Mũi Né (Suối Tiên)

suối tiên mũi né

Gọi là suối nhưng thực chất nước tại đây chỉ tới mắt cá chân của bạn. Do đó, việc đi bộ dạo quanh con suối luôn là điều khiến du khách yêu thích. Do đó, các bài review du lịch Mũi Né chắc chắn sẽ không thể thiếu các bài về Suối Tiên Mũi Né.

Nếu như bạn đã từng tới đây, chắc chắn sẽ cảm nhận được sự độc đáo và mới lạ mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Suối Tiên là một trong những điểm tham quan ở Mũi Né có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc và những mỏm đá với đủ mọi kích thước, hình thù khác nhau, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những điều lý thú nhất khi đặt chân tới đây du lịch.

Ngoài ra, du lịch Mũi Né có gì hay sẽ không thể bỏ qua việc được tắm bùn khoáng Mũi Né. Đây là loại hình dịch vụ được rất nhiều du khách chọn lựa và yêu thích khi tới vùng đất này. Với rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, bạn hãy tắm bùn khoáng tại đây để giúp cơ thể được thư giãn và thoải mái, sảng khoái hơn sau khi phải di chuyển một quãng đường dài để tới đây.

Ăn gì ở Mũi Né? 5 món ăn đặc sản Mũi Né nổi tiếng

ăn gì ở mũi né

Chắc chắn, kinh nghiệm du lịch Mũi Né sẽ không thể thiếu ăn gì khi đi Mũi Né? Bởi nơi đây có rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn để bạn thưởng thức. Do đó, ăn chơi Mũi Né sẽ không thể thiếu việc khám phá các món ăn nổi tiếng tại xứ sở này.

Dưới đây là một số món ăn độc đáo mang thương hiệu Mũi Né được rất nhiều thực khách yêu thích khi tới đây để bạn tham khảo. Đảm bảo chắc chắn khi được ăn, bạn sẽ nhớ mãi hương vị quyến rũ và đậm đà mà các món ăn này mang lại. Do vậy, các địa điểm du lịch ở Mũi Né sẽ không thể thiếu các địa chỉ quán ăn nhà hàng nức tiếng tại thành phố biển xinh đẹp này.

Bánh xèo ngon lạ miệng

ăn chơi mũi né

Món bánh xèo tuy là món ăn rất quen thuộc với chúng ta. Tuy nhiên, bánh xèo Mũi Né lại có hương vị rất riêng và không hề giống với bất cứ đâu. Do đó, du lịch Mũi Né giá rẻ sẽ không thể quên việc thưởng thức món ăn dân giã nhưng lại là cực phẩm của mảnh đất này.

Răng mực mang thương hiệu Mũi Né

đặc sản mũi né

Nhiều người có vẻ còn rất lạ lẫm với món ăn này. Tuy nhiên, Mũi Né có gì chơi có gì ăn sẽ không thể không nhắc tới món ngon lạ miệng nay. Đây là món ăn được chế biến từ bộ phận rất đặc biệt của con mực đó là răng mực.

Khi được thưởng thức món răng mực xào hay mực hấp, nướng, bạn sẽ cảm thấy lời đồn quả không sai. Bởi cẩm nang du lịch Mũi Né sẽ không thể thiếu tên món ăn này trong danh sách các món ăn cần thưởng thức khi tới Phan Thiết du lịch.

Món Dông - đặc sản Mũi Né

đặc sản ở mũi né

Ăn gì ở Mũi Né sẽ không thể không có món Dông trong danh sách này. Đây thực chất là món ăn từ một loài bò sát được tìm thấy tại các đồi cát tại Mũi Né. Thoạt nhìn bạn có thể chưa dám ăn món ăn này vì trông nó có vẻ hơi kỳ dị một chút. Tuy nhiên, dám đảm bảo rằng ăn rồi bạn sẽ thấy nghiện luôn. Bởi món ngon này chỉ ở Mũi Né mới có.

Có thể nói đây là món ăn tinh túy mà thiên nhiên, trời đất ban tặng cho con người nơi đây. Thịt dông không những ngon mà còn rất lạ miệng nên nhất định bạn phải thử món ăn này khi đi du lịch Mũi Né từ Sài Gòn hay Hà Nội, Nha Trang...

đặc sản phan thiết

Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch Phan Thiết Mũi Né thì bạn có thể tham khảo thêm một số món ăn khác như bánh bột lọc, gỏi cá mai, bánh căn, mì quảng, cua huỳnh đế...Đây đều là những món ăn đặc sản mà chỉ ở Mũi Né bạn mới có thể cảm nhận được hương vị thơm ngon và đặc biệt đến vậy.

Mặt khác, nếu muốn mua quà cho người thân, bạn bè, bạn có thể chọn hải sản khô hay nước mắm để làm quà. Đây đều là những loại đặc sản nức tiếng tại xứ sở này. Nước mắm tại đây rất ngon và hương vị rất đậm đà còn hải sản thì không những ngon mà còn rất rẻ.

Ở đâu khi đi du lịch Mũi Né?

khách sạn hải yến

Với một nơi nổi tiếng bởi nhiều địa điểm du lịch như ở Mũi Né thì việc tìm chỗ nghỉ ngơi không hề khó? Bởi nơi đây đã được quy hoạch thành khu du lịch với rất nhiều resort, khu du lịch và nhà nghỉ Mũi Né để du khách lựa chọn.

Theo như kinh nghiệm du lịch Mũi Né tự túc thì bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Tùy theo sở thích và nhu cầu tài chính, bạn có thể chọn lựa cho mình chỗ nghỉ ngơi phù hợp với điều kiện của bản thân.

Nếu bạn đi theo đoàn đông người thì nên chọn các biệt thự cho thuê giá rẻ ở Mũi Né để nghỉ ngơi. Như vậy sẽ đảm bảo được không gian nghỉ ngơi thư giãn thực sự thoải mái cho bạn và mọi thành viên. Bởi tại đây có rất nhiều biệt thự, villa giá rẻ với chất lượng dịch vụ tốt và hoàn hảo để phục vụ cho chuyến đi của bạn.

Ngoài ra, nếu bạn muốn có một chỗ ở giá rẻ và phù hợp với dự trù kinh phí của mình thì hãy tham khảo ngay các nhà nghỉ homestay Mũi Né giá rẻ khác để đặt. Dưới đây là một số địa chỉ nghỉ ngơi nổi tiếng để bạn tham khảo khi tới đây du lịch.

Khách sạn Mường Thanh 

khách sạn mũi né phan thiết

Đây là một trong những khách sạn đông khách nhất hiện nay tại Mũi Né. So với các nơi nghỉ ngơi khác thì khách sạn Mường Thanh Mũi Né được đánh giá rất cao về cả chất lượng dịch vụ lẫn giá cả. Bạn sẽ luôn được phục vụ tốt nhất khi tới đây du lịch.

Tuy nhiên, kinh nghiệm du đi du lịch Mũi Né cho thấy bạn nên đặt trước phòng. Tránh trường hợp quá đông khách vào mùa du lịch sẽ dẫn tới tình trạng hết phòng rất nhanh.

Resort Thảo Hà

khách sạn thao ha

Đây là một trong những khách sạn resort nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu - một trong những con đường nổi tiếng tại đây. Với thiết kế phòng hiện đại, sang trọng và cao cấp nên resort Mũi Né này sẽ mang lại cho bạn không gian nghỉ ngơi tốt nhất khi tới đây nghỉ dưỡng.

Với thiết kế view cực đẹp có thể nhìn thẳng ra biển nên tới đây nghỉ ngơi sẽ giúp bạn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàn hảo của tất cả mọi nơi xung quanh từ bãi cát dài đến những ngọn đồi xanh mát mắt.

Coco Beach Camp

homestay mũi né

Một trong những homestay Mũi Né nổi tiếng không thua kém bất cứ một homestay Vũng Tàu nào đó chính là Coco Beach Camps. Đây là điểm đến yêu thích được các bạn trẻ chọn lựa khi tới đây du lịch. So với phiên bản tại Vũng Tàu thì nơi đây không hề kém cạnh bất cứ một điều gì?

Tại đây, bạn sẽ được ngủ ở những căn lều nhỏ xinh và được ngắm nhìn cũng như cảm nhận hương vị của biển cả bao la, được nghe tiếng gió biển thổi xào xạc. Cảm giác được sống hòa mình vào thiên nhiên đất trời sẽ giúp bạn cảm thấy chuyến đi du lịch này thật ý nghĩa và kinh nghiệm đi Mũi Né dành cho bạn đó là hãy thử trải nghiệm cắm trại ngoài bãi biển đi sẽ rất là tuyệt vời đó.

Những điều cần biết khi đi du lịch tại Mũi Né 

Kinh nghiệm đi du lịch Mũi Né cho biết với thời tiết nắng nóng đặc trưng như ở đây khi chuẩn bị đồ cho chuyến đi du lịch này, bạn cần phải trang bị thêm cho mình một số món đồ khác như kính thời trang, kem chống nắng và nhớ mang theo nước uống dự phòng khi đi tham quan. Bởi bạn có thể cảm thấy khát bất cứ khi nào?

Tại đây có rất nhiều các khu vui chơi ở Mũi Né cho bạn khám phá. Do đó, bạn nên chuẩn bị trước lịch trình cụ thể. Dựa theo bản đồ Mũi Né để lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch của mình được thuận tiện và dễ dàng hơn. Nên có sự tìm hiểu từ trước các địa điểm cần đi để tránh mất thời gian đi lại nếu bạn đi du lịch Mũi Né theo diện tự túc.

Để có thể thưởng thức được nhiều món ăn mới lạ khi tới đây du lịch, bạn nên tìm tới những khu chợ ở Mũi Né. Tại đây sẽ có rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn cho bạn chọn lựa. Đặc biệt sẽ có rất nhiều đặc sản Mũi Né để bạn chọn lựa làm quà cho bạn bè, người thân.

Xem thêm: [List 17] Các quán cafe đẹp ở Mũi Né Phan Thiết có đồ uống ngon view đẹp

Mời các bạn xem video dưới đây:

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục