Chuẩn bị đồ đi biển cần mang theo những gì? 30 vật dụng cần thiết khi đi biển

Ngày: 16/10/2018 lúc 11:15AM

Đến vùng biển xanh cát vàng và nắng cháy luôn là không gian thơ mộng được nhiều người lựa chọn cho những kì nghỉ dưỡng của mình. Tuy nhiên, nhiều người thường băn khoăn vì không biết đồ đi biển cần chuẩn bị những gì? Làm sao để có một chuyến đi thật hoàn hảo và trọn vẹn cho những ngày đi "trốn". Không để các bạn chờ lâu thêm nữa, cùng tham khảo những kinh nghiệm chuẩn bị đồ đi biển với những món đồ cần thiết dưới đây. 

I. Trang phục đi biển

Đến với một điểm hẹn với đủ background đẹp như ở biển thì chắc chắn các bạn sẽ phải mang theo khá nhiều áo, quần đi biển hay váy vóc, bikini,...để tiện thay đổi và thực hiện cho công cuộc "sống ảo" của mình thêm tươm tất. Nếu bạn đang băn khoăn đi tắm biển cần chuẩn bị những gì cho đầy đủ nhất việc đầu tiên chính là trang phục. 

Tuy nhiên trang phục mang theo không những đầy đủ mà còn phải đúng chất trang phục đi biển nữa. Cùng chúng mình điểm danh một số item thời trang diện đi biển "huyền thoại" nhưng luôn thuộc top "hot trend" dưới đây nhé!

1. Trang phục đi biển cho nữ

Đầm maxi đi biển

Hóa thành thiếu nữ mộng mỡ với vóc dáng thướt tha và uyển chuyển trên cát là những gì mà một chiếc đầm maxi đi biển đẹp có thể giúp bạn thực hiện. Nếu như những nàng nấm lùn sở hữu chiều cao khiêm tốn có thể lựa chọn những mẫu đầm maxi có kiểu dáng và độ dài vừa phải đến đầu gối hoặc quá gối một chút là phù hợp. Ngược lại, các nàng có chiều cao lý tưởng thì những mẫu váy đi biển dáng ngắn trên mắt cá lại được xem là một item cực thú vị mà bạn nên thử. 

>> Xem thêm: List 20 đầm maxi đi biển cho người thấp "Ăn Gian Chiều Cao"

Áo bra đẹp mix cùng quần short rách

Là một chiếc áo đi biển cần thiết cho những bạn còn đang băn khoăn đi biển cần chuẩn bị gì chính là quần short và 1 chiếc áo bra. Các bạn có thể mix áo bra không dây dáng ngắn nửa kín nửa hở với quần short cạp cao, vừa tôn dáng mà lại rất trẻ trung năng động nữa chứ. Trông chẳng khác nào những Ulzzang “Hàn Xẻng” đâu.

Áo bra là một kiểu áo đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên không phải ai ai cũng biết áo bra là gì đâu nhé! Áo bra là một dạng của áo ngực cho nữ nhưng chúng thường được thiết kế không có gọng và thường có đệm mút mỏng. Ngày này, áo bra được thiết kế với kiểu kiểu dáng khác nhau giúp bạn có thể mix đồ dễ dàng. 

Áo choàng đi biển dáng dài

Sẽ là một sự kết hợp độc đáo và đầy nữ tính nếu như bạn đi dạo biển đem với những chiếc áo khoác đi biển mỏng dáng dài vừa nhẹ nhàng thanh thoát lại rất quyến rũ nữa chứ. Đặc biệt, item này không những giúp cho set đồ của bạn trở nên sành điệu hơn mà chúng còn có tác dụng che nắng, bảo vệ làn da của bạn nữa đấy! Còn chần chờ gì mà không mang theo áo khoác dáng dài khi chuẩn bị đồ đi biển cho nữ!

Váy đi biển mùa hè

Những mẫu váy đi biển chắc chắn sẽ không thể thiếu trong tủ đồ của các cô nàng rồi đúng không nào? Xu hướng váy năm nay có rất nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn. Nếu bạn thích sự nổi bật và rực rỡ thì váy hoa đi biển sẽ là một item dành cho bạn. Bên cạnh đó, đầm trắng đi biển lại mang đến cho người mặc sự nữ tính và trong trẻo, tinh khôi. Với những mẫu váy đi biển này, diện lên là “auto xinh”, không cần phải mất thời gian suy nghĩ xem đi biển mặc gì nữa nhé!

Bikini đi biển

Đi biển mà thiếu bikini thì quả là một thiếu sót lớn đấy, những bộ trang phục bikini luôn là một trong những đồ cần mang khi đi biển mà bạn nhất định không được quên. Xu hướng bikini có khá nhiều kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên, tùy thuộc vào vóc dáng của người mặc mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp. 

+ Bikini 2 mảnh: lựa chọn phổ biến của mọi cô nàng giúp khoe tối đa ưu thế 3 vòng cực chuẩn. Tuy nhiên với những bạn có vòng 2 không được thon thả cho lắm thì nên hạn chế áp dụng mẫu này.

+ Đồ bơi 1 mảnh: có thể nói, xu hướng bikini 2020 đang được các các cô nàng lăng xê nhiệt tình mẫu bikini 1 mảnh bởi chúng có khả năng tôn vóc dáng của người mặc cũng như phù hợp với nhiều dáng người hơn. 

Ngoài những gợi ý trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm những công thức mix đồ đi du lịch mùa hè cho nữ vừa thoải mái nhưng vẫn rất đẹp và thời trang đó!

2. Trang phục đi biển nam

Khác với việc con gái, nam giới không cần đến quá nhiều những trang phục kiểu cách khác nhau. Tuy nhiên, chính vì không có nhiều sự lựa chọn nên các chàng trai thường khá băn khoăn. Dưới đây là những là những thứ cần chuẩn bị khi đi biển mà cánh mày râu không nên bỏ qua khi chuẩn bị đồ đi biển cho nam: 

Quần đùi đi biển

Nếu như con gái không thể quên bikini khi đi biển thì các chàng trai cũng sẽ không thể thiếu đi những chiếc quần sooc đi biển. Thay vì lựa chọn quần có màu sắc đơn giản thì bạn hãy ưu ái hơn đến những quần hoa đi biển có rực rỡ hay những họa tiết khác như lá dừa, cây tre, màu sắc lạ mắt, như vậy khá phù hợp với các trang phục đi biển. Đặc biệt, một số loại quần bạn còn có thể diện thành quần cặp đi biển với “nửa kia” của mình đấy nhé!

Áo phông đi biển

Nhắc đến những chiếc áo đi biển nam chắc chắn sẽ không thể thiếu vắng những chiếc áo phông được rồi. Vì đến với những bãi biển cát trắng rực rỡ nên bạn hãy lựa chọn những kiểu áo có màu sắc nổi bật một chút nhé! Ngoài ra, lựa chọn những chiếc áo được làm từ chất liệu mềm mại, thoáng mát cũng giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều đó!

Áo ba lỗ đi biển

Một chút khỏe khoắn và mát mẻ với những áo may ô hoặc áo phông ôm sát cũng giúp các bạn nam tự tin khoe thân hình 6 múi của mình đấy! Hơn nữa, áo ba lỗ còn dễ dàng kết hợp cùng với vô vàn các kiểu quần đi biển nam nữa chứ!

Áo sơ mi đi biển

Một item mà bạn cần mang theo khi chuẩn bị đồ đi du lịch biển. Sơ mi nam cũng có “dăm ba” kiểu dáng khác nhau, từ những chiếc sơ mi đũi thoáng mát cho tới áo sơ mi hoa đi biển nổi bật… Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người mà bạn nên chuẩn bị mang theo trong chuyến đi sắp tới.  

Khác với những cô nàng, các chàng trai của chúng ta thường xuyên rơi vào tình trạng không biết mix đồ đi biển như thế nào cho đẹp đúng không nào? Đừng quá lo lắng bởi đã có những gợi ý trang phục đi biển cho nam vừa trẻ trung lại vừa năng động để bạn tham khảo rồi đó! 

II. Phụ kiện đi biển

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các trang phục cần thiết để phục vụ cho hành trình du lịch biển thì đừng quên đem theo một số món phụ kiện cần thiết khác để kết hợp cho trang phục thêm phong cách và style. 

Mũ đi biển

Bên cạnh tác dụng che nắng thì mũ đích thị là công cụ hỗ trợ phong cách thời trang trở nên hợp thời hơn rất nhiều với khung cảnh thơ mộng ở biển. Có khá nhiều loại mũ khác nhau song được ưa chuộng nhất có lẽ chính là những chiếc mũ cói đi biển. Đối với những chiếc mũ đi biển cho nữ, bạn có thể dễ dàng lựa chọn kiểu dáng sao cho phù hợp với khuôn mặt cũng như set đồ từ mũ rộng vành, mũ phớt,... Còn với các chàng trai thì có thể lựa chọn mũ lưỡi trai khỏe khoắn hoặc những chiếc mũ fedora sành điệu. Khi chuẩn bị đồ đi biển nhớ đừng quên mang theo mũ bạn nhé!

Kính đi biển

Tiếp tục là một trong những gợi ý không thể thiếu cho câu hỏi cần chuẩn bị gì khi đi biển đó chính là kính mát. Hãy thử tưởng tượng cái nắng gay gắt ở biển khiến bạn không ít lần phải nheo mắt khó chịu, sử dụng kính vừa giúp bạn khắc phục được những tình trạng đó lại giúp tạo phong cách thời thượng và sang chảnh hơn rất nhiều. 

Dép đi biển

Chúng mình đã điểm qua những món phụ kiện từ quần áo, kính , mũ , trang phục đi biển phù hợp rồi. Vậy đi biển cần chuẩn bị những gì nữa nhỉ? Một trong những thứ cần thiết khi đi biển mà bạn không nên bỏ qua chính là dép đi biển! Chắc hẳn bạn sẽ không thể thoải mái chạy trên bãi cát trắng hay nô đùa dưới làn nước biển nếu như đi những đôi giày thể thao hay giày cao gót đúng không nào? 

Chính vì vậy mà những đôi dép tông hay sandal lại được nhiều người ưa chuộng mang theo khi đi biển hơn cả. Hơn nữa, tuy là một item đơn giản nhưng chúng lại có thể phù hợp với nhiều kiểu trang phục đấy nhé! Ngoài ra, nếu có thể bạn cũng nên chuẩn bị một đôi giày đi dưới nước để có thể thoải mái đi lại dưới biển mà không sợ hỏng. 

Khăn choàng / khăn tắm đi biển

Khăn tắm hay khăn choàng cũng là một thứ đồ dùng cần thiết khi đi biển mà bạn nên chuẩn bị mang theo. Khăn tắm là một món đồ đa-zi-năng bởi chúng có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau như dùng để trải trên bãi biển, lau người... Ngoài ra, có khá nhiều các cách quấn khăn đi biển rất đẹp vừa có tác dụng che nắng lại vừa giúp set đồ của bạn thêm phần nổi bật hơn đấy!

III. Đồ dùng cá nhân, đồ ăn

Bên cạnh quần áo, giày dép hay những món phụ kiện thì các bạn cũng đừng quên mang theo các món đồ dùng cá nhân để chuyến đi của mình trở nên hoàn hảo và trọn vẹn hơn nhé! Cùng xem đi biển cần chuẩn bị những gì với các món đồ vệ sinh cá nhân sau đây:

Kem chống nắng

Chắc hẳn chẳng bạn nào muốn sau những ngày tung tăng, vui chơi ở biển mà lại trở về với làn da sạm màu, đen nhẻm và thiếu sức sống phải không nào? Chính vì vậy khi chuẩn bị đồ đi biển bạn đừng quên những tuýp kem bôi chống nắng cho body và da mặt nhé. Tùy vào loại da mà bạn có thể lựa chọn những dòng kem chống nắng hóa học hoặc vật lý khác nhau. Hãy thoa kem chống nắng trước 20 phút trước khi ra ngoài và nên thoa kem sau 2 tiếng để phát huy tác dụng tốt nhất nhé!

Dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt…

Có thể ở khách sạn đã chuẩn bị đầy đủ sữa tắm, dầu gội… thế nhưng để chủ động hơn bạn hãy mang theo từ ở nhà nhé! Nếu không thể mang theo hết những chai lọ cồng kềnh, theo như kinh nghiệm đi biển của nhiều người thì bạn nên sử dụng những bộ chiết mỹ phẩm vừa đảm bảo vệ sinh lại vừa dễ dàng mang theo trong vali hành lý mà không chiếm quá nhiều diện tích nhé!

Bàn chải đánh răng, khăn mặt, dao cạo râu

Dù là con trai hay con gái thì những vật dụng cá nhân cần thiết dành cho bạn vẫn là bàn chải, khăn mặt hoặc khăn nén. Hầu hết ở khách sạn đều có những món đồ dùng này, tuy nhiên để đảo bảo vệ sinh bạn nên mang theo đồ của mình. Hãy đựng chúng trong những chiếc túi đựng mỹ phẩm du lịch để tránh trường hợp bỏ sót hay để quên đồ đạc nhé!

Đồ ăn khô 

Nếu như bạn đang không biết đi biển nên mang theo đồ ăn gì thì đồ khô sẽ là một gợi ý hoàn hảo. Những món đồ khô có thể kể đến như bánh ngọt, mì ăn liền…. để nạp thêm năng lượng sau mỗi lần tắm biển. Ngoài ra, trong trường hợp bạn bị dị ứng hải sản hay không quen ăn những đồ ăn địa phương thì cần mang theo đồ ăn đi biển cần chuẩn bị như ruốc, bánh mì… nhé!

IV. Phụ kiện công nghệ

Đồ làm đẹp, sản phẩm chăm sóc da và các trang phục cá nhân đều đã được chúng mình gợi ý trong bài viết đi biển cần chuẩn bị những gì này rồi! Tuy nhiên vẫn chưa đủ để bạn bắt đầu cuộc hành trình du ngoạn với biển đâu. Những món đồ dùng công nghệ luôn nằm trong danh sách những vật dụng cần thiết khi đi biển mà bạn không nên bỏ qua. Cùng điểm danh những món đồ tiện ích dưới đây!

Gậy tự sướng

Trong trường hợp đi biển một mình mà muốn selfie góc rộng hoặc đơn giản là muốn chụp hình nhóm nhưng không có ai cầm máy thì biết làm sao đây? Lúc này những cây gậy tự sướng sẽ là trợ thủ đắc lực phát huy tối ưu tác dụng đây. Mang theo một cây gậy tự sướng cũng chẳng chiếm quá nhiều diện tích đồ dùng đâu, mà những khoảnh khắc đáng nhớ của bạn lại được ghi lại một cách trọn vẹn nhất nữa.

Sạc dự phòng

Đang chơi vui mà máy sập nguồn thì biết làm thế nào? Đây là tình trạng rất thường xuyên gặp phải, chính vì vậy mà sạc dự phòng luôn nằm trong danh sách những đồ dùng cần thiết khi đi biển mà bạn nên chuẩn bị. Tuy nhiên nếu có dự định đi chơi bạn nên sạc năng lượng thật đầy để sử dụng bất cứ khi nào mình muốn nhé!

Máy ảnh 

Tất nhiên việc mang vác theo một chiếc máy ảnh là khá cồng kềnh đối với một chuyến du lịch biển ngắn ngày. Tuy nhiên với công cuộc “sống ảo” thì đầu tư, hy sinh mang vác nặng một chút chưa bao giờ là vấn đề quá to tát phải không nào? Ngoài ra nếu mang theo máy ảnh bạn đừng quên cầm theo lens chụp hình nữa nhé!

Đi du lịch biển mà không có ảnh đẹp thì quả thực rất phí đúng không? Bên cạnh việc chuẩn bị những bộ trang phục thật đẹp, một chiếc máy ảnh “xịn sò” thì bạn cũng đừng quên tham khảo các kiểu chụp ảnh đẹp ở biển để có một album trăm like nhé!

V. Đồ du lịch biển tiện ích

Đi biển cũng cần đến những món đồ du lịch chuyên dụng riêng mà chúng mình chắc chắn rất nhiều bạn sẽ bỏ qua mặc dù tầm quan trọng của chúng khá lớn, tiếp tục gửi đến cho bạn những thông tin hữu ích trong việc chuẩn bị đồ đi biển, hãy cùng điểm danh các món đồ tiện ích dưới đây: 

Túi đựng đồ chống nước

Không giống như balo hay túi xách thông thường, một chiếc túi đi biển "xịn sò" không chỉ có khả năng chống nước tốt mà còn là món phụ kiện thời trang kết hợp dạo biển thú vị dành cho bạn. Bạn có thể đựng một số món phụ kiện cần thiết như bikini, mũ nón, gậy tự sướng, tuýp kem chống nắng và một số món đồ cá nhân khác.... Nhờ vào khả năng chống thấm nước tuyệt vời nên bạn có thể sử dụng ở ngoài biển mà không sợ nước làm ảnh hưởng đến đồ đựng ở bên trong. 

Túi chống nước điện thoại

Bảo bối cho những ngày đi biển đây rồi. Những chiếc túi chống nước đựng điện thoại là giải pháp hữu hiệu giúp bảo quản đồ dùng của bạn tránh bị hư hỏng nhờ chất liệu chống nước tuyệt đối và khóa kéo thông minh. Đừng quên mang theo túi điện thoại chống nước trong danh sách đi biển nên mang gì nhé!

Ô đi biển

Bên cạnh mũ, nón đi biển thì ô cũng là một món đồ dùng đi biển mà bạn nên mang theo trong mỗi chuyến đi. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại ô đi biển có khả năng chống tia uv là giải pháp hữu hiệu bảo vệ bạn dưới cái nắng gay gắt của mùa hè...

Set túi đi biển nam/nữ

Set túi đựng đồ đi biển là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai mang theo nhiều đồ đạc mà muốn tiết kiệm không gian đựng đồ. Những set túi này bao gồm nhiều túi có chức năng khác nhau như dùng để đựng quần áo, phụ kiện, thuốc men… cho tới những món đồ cá nhân khác. 


Đồng thời chúng còn hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc phân loại đồ khô, đồ ướt, tránh bị nhầm lẫn hoặc gây ẩm ướt cho vali du lịch. Thiết kế set dạng nhiều túi có khả năng chống nước và kết cấu dạng lưới có vẻ phù hợp hơn cả để làm túi đựng quần áo đi biển. Nếu còn đang không biết đi biển cần mang gì đầy đủ thì hãy bổ sung ngay set túi đi biển đa năng này nhé!

Nếu như bạn đang muốn sở hữu những món đồ tiện ích này mà còn băn khoăn vì không biết mua ở đâu thì hãy tham khảo những shop bán đồ đi biển uy tín được nhiều người lựa chọn này nhé! 

VI. Chuẩn bị đồ cho bé đi biển

Quần áo cho bé

Cũng giống như việc chuẩn bị đồ đi biển cho cả nhà, quần áo cũng luôn là những thứ cần thiết mà bạn cần phải mang theo cho bé. Tùy thuộc vào số lượng ngày đi mà bạn lựa chọn quần áo sao cho phù hợp. Tuy nhiên, với đồ đi biển cho bé gái hay bé trai thì bạn cũng nên mang theo thêm nhiều bộ quần áo để đề phòng dùng trong những lúc cần thiết nhé!

Áo phao bơi

Ở những địa điểm du lịch biển nổi tiếng thường có các dịch vụ cho thuê áo phao bơi với mức giá khá rẻ, tuy nhiên chất lượng áo thường không tốt và nếu bạn muốn chủ động hơn trong việc bảo vệ mình hoặc người thân, phòng tránh tình trạng đuối nước thì việc sắm một chiếc áo phao bơi nhé!

Đồ chơi đi biển cho bé

Một trong những thứ mà bạn cần chuẩn bị đồ đi biển cho bé chính là đồ chơi. Việc mang theo những món đồ chơi sẽ giúp trẻ cảm thấy hào hứng và vui vẻ hơn khi nô đùa trên bãi biển. Bố mẹ có thể chuẩn bị một vài món đồ chơi như xe cát, bộ xúc cát… để bé có thể tự chơi thay vì thường xuyên sử dụng thiết bị điện tử. 

Các loại khăn lau, tã bỉm...

Khi chuẩn bị đồ cho bé đi du lịch biển bạn đừng quên mang theo các loại khăn bởi chúng sẽ được dùng đến trong nhiều trường hợp khác nhau bởi khi vui chơi bé có thể bị đổ mồ hôi thường xuyên. Một số loại khăn cơ bản cần chuẩn bị như khăn tắm để lau người, khăn bông, khăn giấy… Hơn nữa, làn da của bé vốn đã rất nhạy cảm nên cần phải chuẩn bị khăn riêng để không làm hại đến làn da nhé! 

Đồ ăn cho bé 

Nằm trong danh sách đi du lịch biển cần chuẩn bị những gì chắc chắn sẽ không thể thiếu đồ ăn, bởi không phải lúc nào bé cũng ăn được những đồ hải sản hay các món địa phương đâu nhé! Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị theo sữa và một ít bánh kẹo để cho bé nạp thêm năng lượng sau khi tắm biển hoặc khi đi du lịch, tham quan. 

Những gợi ý chuẩn bị đồ đi biển dùng từ trang phục, phụ kiện cho đến đồ du lịch và các vật dụng cá nhân trên đây chắc chắn sẽ là những người bạn đồng hành cần thiết cho chuyến đi biển sắp tới của bạn. Hy vọng với những món đồ trên sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem đi biển cần mang những gì nữa. Đừng quên like nếu yêu thích hoặc comment dưới bài viết nếu bạn có những thông tin mới hữu ích muốn chia sẻ cùng chúng mình nhé!

>> Xem thêm: 7 điều cần biết về bể bơi vô cực là gì? Những hồ bơi vô cực ĐẸP NHẤT Việt Nam

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục