Du lịch miền Tây nên đi đâu ? 25 điểm du lịch miền Tây hấp dẫn

Ngày: 16/10/2018 lúc 09:18AM

Dải đất hình chữ S với nhiều điểm đến thú vị để các bạn có thể khám phá mọi miền của tổ quốc, mỗi vùng miền lại có những nét đặc trưng và độc đáo riêng. Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết du lịch miền tây nên đi đâu thì nhất định không nên bỏ qua những địa điểm vừa chất vừa vui mà chúng mình sắp gợi ý dưới đây nhé! Đảm bảo thích mê cho xem!

I. An Giang

Điểm hẹn hò không kém phần lãng mạn cho các cặp đôi đây rồi!

Sẽ là một chuyến "đổi gió" đầy mới mẻ và thú vị so với những điểm đến đã quá quen thuộc như Sapa, Hà Giang hay Đà Lạt, Nha Trang. An Giang chính là một trong những câu trả lời lý tưởng cho câu hỏi du lịch miền tây nên đi đâu. Đặc biệt nơi đây với ti tỉ những điểm "sống ảo" cho bạn tha hồ trèo đèo lội suối với đầy đủ khing cảnh hồ, núi vô cùng thơ mộng.

1.Núi Cấm

Bạn đã đến với đỉnh núi Cấm thiêng liêng này chưa?

Các bạn đã nghe cái tên này chưa nhỉ? Điểm chinh phục đầy kì thú và bí ẩn này đang là một trong những nơi rất được các dân phượt ưa thích. Nếu bạn là dân phượt ưa thích chinh phục những cung đường trường và còn đang băn khoăn chưa biết du lịch miền Tây nên đi đâu thì nhất định không được bỏ qua địa điểm này đâu nhé!

Một không gian tươi mát và trong lành cho những ngày "bỗng dưng muốn trốn" của bạn

Nằm trong 7 ngọn núi huyền thoại đó là núi Cô Tô, núi Cấm, núi Dài 5 Giếng, núi Két, núi Tượng... Núi Cấm còn có một tên gọi khác là Thiên Cấm Sơn hay Ông Cấm.

Ngoài ra nếu bạn nào lười leo núi hoặc muốn tận hưởng một chuyến đi đúng chất nghỉ dưỡng , tham quan ngắm cảnh hơn là phượt dã chiến thì có thể sử dụng cáp treo để lên tới đỉnh núi. Đây cũng là cáp treo đầu tiên được xây dựng tại đồng bằng sông Cửu Long với quy mô lớn, bài bản, sẽ là trải nghiệm thú vị như ở Sapa thứ 2 khi đến với nơi đây.

Chinh phục độ cao 700m trên đỉnh núi Cấm cũng là một trong những trải nghiệm đầy thú vị chứ nhỉ!

Nếu bạn băn khoăn chưa biết du lịch miền Tây nên đi đâu vừa thoáng mát, khí hậu dễ chịu thì với độ cao hơn 700m của đình núi Cấm, khí hậu mát mẽ và được bao phủ bởi sương nhẹ và cây xanh mát quanh năm chắc chắn là lựa chọn không thể phù hợp hơn dành cho bạn rồi!

Núi Cấm có gì chơi?

Du lịch miền Tây nên đi đâu? Chắc chắn không thẻ bỏ qua Núi Cấm với các thẳng cảnh tâm linh nổi tiếng

Bên cạnh rèn luyện khả năng leo núi, sức khỏe và độ dẻo dai hay ngắn nhìn toàn cảnh từ trên cao với khung cảnh ở tầm cao 700m , chắc chắn các bạn sẽ có nhiều điểm vui chơi hay tham quan đáng nhớ và thú vị tại đây.

+Tham quan bảo tháp xá lợi phật

+Tắm suối Thanh Long

+Tham quan hồ trên núi (hồ Thủy Liêm)

Núi Cấm là một địa điểm tham quan tuyệt vời cho những người yêu thích ngắm cảnh , chinh phục thiên nhiên và tham quan những kiến trúc tâm linh. 

2.Khu du lịch Vạn Hương Mai

Khu du lịch Vạn Hương Mai- Điểm đến yên bình cho những chuyến du lịch miền tây của bạn

Tiếp tục là một câu trả lời hữu ích cho băn khoăn du lịch miền Tây nên đi đâu đó chính là một thế giới thu nhỏ của An Giang nằm nép mình và đầy duyên dáng tại khu du lịch có cái tên rất thuần việt -Vạn Hương Mai.

Có vẻ như nơi đây khá giống với mô hình ở khu du lịch Bửu Long- Đồng Nai với tổ hợp vui chơi giải trí, nhà hàng và tất nhiên là cả ti tỉ những trò vui khác nhau cùng khung cảnh đậm chất miền Tây sống nước Nam Bộ hữu tình. Có thể nói nơi đây là "điểm xả nhiệt" cho mùa hè mà nhất định các bạn nên ghé qua vào những ngày cuối tuần.

Đủ các background cho bạn thưc hiện những bộ hình sống ảo siêu đẹp mắt

Nếu bạn còn đang thắc mắc du lịch miền Tây nên đi đâu với mức giá rẻ và phong cảnh đủ rộng, đẹp thì hãy ưu tiên đến với khu du lịch Vạn Hương Mai nhé! Giá vé vào cổng là 50k/người lón và 30k/trẻ em.

Khu du lịch Vạn Hương Mai có gì chơi?

Khung cảnh thơ mộng và chẳng kém phần lãng mạn so với bất cứ nơi nào

Tổ hợp vui chơi giải trí đậm chất miền tây này chắc chắn sẽ có "ti tỉ" những trò vui  đầy thú vị cho cả một ngày dài của bạn rồi

+Bỏ túi những bức ảnh đẹp với vô vàn view sống ảo đẹp mắt tại suối, khu nhà vườn có hồ trong xanh hay thảo nguyên mini tươi mát.

+Tham gia các trò chơi dưới nước với một công viên quy mô đủ rộng và hoành tráng

+Chơi các trò chơi giải trí thú vị, kết hợp tham quan cảnh núi non và sông nước tươi mát.

Chính vì vậy nếu biết tới khu du lịch Vạn Hương mai này các bạn khỏi cần thắc mắc du lịch miền tây nên đi đâu rồi nhé!

3.Rừng tràm Trà Sư

Ngồi trên thuyền đi du lịch sông nước đang là "hot trend" du lịch của các bạn trẻ hiện nay

Tiếp tục là một điểm đến sống ảo đầy mới mẻ cho các tín đồ yêu thích chụp ảnh đây. Nếu bạn đã quá quen với những bức ảnh cùng nước màu tông lạnh như khi lên núi hay màu sắc rực rỡ của nắng và gió cùng biển xanh cát trắng thì hãy thử cảm giác phiêu du và thơ mộng đậm chất miệt vườn sống nước với rừng Tràm Trà Sư nhé!

Chắc chắn nơi đây sẽ là câu trả lời không kém phần thú vị cho những ai còn chưa biết du lịch miền tây nên đi đâu.

Đặc biệt nơi đây cũng rất tiện đường giao thông hay xe cộ di chuyển, nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Sài Gòn và bắt xe khách chỉ mất hơn 100k mà thôi. Khu miệt vườn này vừa là nơi vui chơi lại là điểm kết hợp ăn uống siêu ngon-bổ-rẻ nữa chứ!

Vườn Tràm Trà Sư có gì chơi?

Diện nón lá và chụp ảnh trên thuyền cực xinh luôn!

Nơi đây đúng chất là một khu vườn sinh thái rộng lớn, tất cả những gì bạn được tận hưởng tại nơi đây là được ngồi trên một chiếc thuyền độc mộc và đi vòng quanh trên cánh rừng ngập mặn. 

Nên đi du lịch miền Tây vào mùa nước nổi sẽ đẹp hơn rất nhiều đấy

Đặc biệt vào mùa nước nổi những cánh lục bình, bèo nổi xanh mướt trên dọc sông tạo khung cảnh hết sức thơ mộng. Ngồi trên thuyền mà chụp nón lá hay làm vài ba tấm ảnh selfine thì đẹp hết ý luôn.

Đặc biệt nếu bạn nào chưa biết du lịch miền tây nên đi đâu để thưởng thức được nhiều món ăn ngon thì đích thì vườn Tràm Trà Sư chính là đích đến của bạn đấy với món bò nước độc lạ , lẩu cua đồng, gà nướng, gà hấp, các món được người dân chế biến hấp dẫn và tươi ngon lắm!.

II. Long An

Bạn có nghĩ tới Long An làm điểm đến cho chuyến du lịch miền Tây của mình không?

Đi qua An Giang với những khu rừng sinh thái, miệt vườn sông nước và những đỉnh núi cao với khí hậu ôn hòa, tiếp tục là những điểm đến thú vị cho câu hỏi du lịch miền tây nên đi đâu chúng mình hãy cùng đến với Long An nhé!

4.Làng Nổi Tân Lập

Trông như đang ở một hồ nước thơ mộng tại Đà Lạt nhỉ?

Địa điểm chụp hình sống ảo nổi tiếng này chắc chắn là điểm đến không còn xa lạ với các bạn trong nam , cũng giống như rừng Tràm Trà Sư, làng Nổi Tân Lập là một khu rừng sinh thái đậm chất miền tây sông nước đẹp như trong mơ lại đôi khi có những khung cảnh thơ mộng đầy lãng mạn như ở một Đà Lạt thứ 2.

Chụp hình sống ảo thật phong cách và chất chơi với rừng Tràm Trà Sư

Và nếu bạn nào còn đang thắc mắc chưa biết du lịch miền Tây nên đi đâu để cho ra đời cả rổ những bức ảnh sống ảo thì chắc chắn không thể bỏ qua nó trong list danh sách địa điểm du lịch của mình rồi!

Chơi gì ở làng Nổi Tân Lập

Chỉ cần chỉnh chút màu cổ là những khung hình của bạn đã rất đẹp rồi

+Tham quan khu rừng tràm với con đường mòn đầy thơ mộng như lối dẫn vào con đường cổ tích trong mơ. Bạn sẽ có cảm tưởng như mình đang lạc vào xứ sở thần tiên , càng vào sâu trong rừng, khí hậu xanh mát, màu sắc đủ sắc và lạnh cho những bức ảnh dâu deep của mình.

Và tất nhiên không thể thiếu chuyến du ngoạn trên thuyền đặc trưng tại đây!

+Ngồi trên thuyền du ngoạn, ngắm cảnh , tham quan rừng ngập mặn 2 bên đường và tận hưởn không gian trong xanh thật gần.

+Và tất nhiên thăm thú cảnh đẹp với cánh đồng hoa cùng thảm thực vật phong phú chính là mục đích chính cho chuyến đi chơi tại làng Nổi Tân Lập.

III. Du lịch miền Tây nên đi đâu- Đồng Tháp

Trong list danh sách lựa chọn" du lịch miền tây nên đi đâu" chắc chắn chẳng thể thiếu Đồng Tháp .

                    "Tháp Mười đẹp nhất bông sen

                      Việt Nam đẹp nhất có tên bác Hồ"

Chắc hẳn hồi còn đi học, bạn nào cũng từng thuộc lòng câu thơ này. Điạ danh mà chúng mình muốn bạn nhất định ghé qua khi đi du lịch miền tây chính là Tháp Mười. Cùng khám phá Tháp Mười có những điểm đến nào thú vị nhé!

5. Vườn quốc gia Tràm Chim

Ngắm vũ điệu của thiên nhiên trong những khu rừng huyền bí tại vườn quốc gia Tràm Chim

Tuy không có quá nhiều mới lạ so với những điểm du lịch trước đó, tuy nhiên vườn quốc gia Tràm Chim vẫn là câu trả lời thú vị cho băn khoăn du lịch miền tây nên đi đâu.

Đúng như với tên gọi của mình tại đây các bạn có thể được ngắm những vũ điệu thiên nhiên làm say lòng người từ nhiều loài chim, kết hợp với khung cảnh mênh mông của hồ nước và một chút gì đó âm u tĩnh mịch của rừng già.

Chơi gì tại vườn quốc gia Tràm Chim

Ai nói tham quan rừng quốc gia là không có gì chơi, cả tá những điểm đến lạ và đẹp mắt đang chờ bạn tham quan, và tất nhiên đừng quên mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp diệu kì của thiên nhiên nhé! Nếu chưa biết du lịch miền tây nên đi đâu vừa yên bình lại có nhiều cảnh đẹp thì nơi đây là gợi ý cho bạn đấy!

+Tham quan cánh đồng ma

+Chèo thuyền, giăng lưới, bắt cá

+Thưởng thức các món ăn thiên nhiên tại không gian đậm chất dân giã miệt vường trong những căn chòi nhỏ xinh.

6.Khu du lịch Xẻo Quýt

Nghe cái tên thật lạ phải không, tuy nhiên nơi đây lại là điểm đến thú vị để bạn có thể cùng lũ bạn siêu quậy tụ tập , nghịc ngợm và quẩy tung vào cuối tuần này nếu chưa biết du lịch miền Tây nên đi đâu vừa vui vừa chất.

Và tất nhiên bạn sẽ chẳng hề thấy lãng phí một ngày dài ở khu du lịch Xẻo Quýt này đâu!

Chơi gì tại khu du lịch Xẻo Quýt

Vì là một điểm đến vui nhộn và thú vị, rất phù hợp cho không gian tụ tập vui chơi của nhóm bạn, nên những trò vui tại đây cũng rất đa dạng.

+Tham quan hệ thống rừng ngập mặn đẹp như trong tranh- Có vẻ như đây là một trong những lợi thế của các khu du lịch miền Tây. Ngồi trên thuyền chu du khám phá khu rừng thì thật là thơ mộng.

+Ngắm nhìn hồ sen- "Đặc sản" thiên nhiên của Đồng Tháp Mười

+Thăm quan di tích rừng Tràm nằm sâu bên trong, cùng lũ bạn cắm trại ngắn ngày và kể những câu chuyện ma rùng rơn giữa khung cảnh kì bí của khu rừng mòn.

7.Khu sinh thái Gáo Giồng

Nằm trong list gợi ý cho câu hỏi du lịch miền Tây nên đi đâu là một điểm đến còn nhiều mới lạ thuộc Cao Lãnh, Đồng Tháp . Đặc biệt chỉ cần bỏ ra một mức giá siêu rẻ là các bạn đã có thể tận hưởng một chuyến đi hết ý tại Gáo Giồng.

Giá vé vào cửa là 10k mà các dịch vụ lại được free hoàn toàn. Nghe qua đã thấy thích rồi!

Khu du lịch Gáo Giồng có gì chơi?

Khỏi phải bàn, nơi đây chính là một khu rừng đậm chất miền Tây với nhiều những thú vị đang chờ đón bạn phía trước

+Nằm võng, câu cá, xem phim du lịch và tận hưởng một ngày đẹp trời trong khu vườn này với mức giá là -"miễn phí "nhé! Ngoài ra còn có thú vui rất tao nhã là uống trà và ăn hạt sen nữa.

+Hóa những cô gái miệt vườn xông nước mặc bộ áo bà ba nón lá và trèo thuyền, ghe, giá thuê cũng cực rẻ chỉ 15k/lượt.

+Và sau một ngày vui chơi mệt nhoài thì tất nhiên bạn đừng quên thưởng thức những món ăn ngon tại đây nhé!

IV. Bến Tre

Đã bao giờ bạn có dự định một chuyến đi ngắn ngày để tham quan xứ dừa Bến Tre chưa? Nơi đây chính là gợi ý cực phù hợp cho câu hỏi du lịch miền Tây nên đi đâu đấy!

8.Khu du lịch sinh thái Phú An Khang

Tận dụng tối đa địa hình sông nước cùng mảnh đất phù sa màu mỡ, nơi đây có rất nhiều khu du lịch sinh thái với nhiều trò chơi và các hoạt động vô cùng thú vị cho bạn thỏa sức tận hưởng. Và Phú An Khang chính là một trong số đó.

Chơi cực vui tại Phú An Khang

Nếu bạn đang lo lắng chưa biết du lịch miền Tây nên đi đâu với nhiều trò vui và món ngon miệt vườn thưởng thức thi nên đến với khu du lịch sinh thái Phú An Khang nhé!

+Tham quan vòng quanh khu du lịch bằng xe điện và tận hưởng ly nước dừa tươi mát còn nguyên quả chỉ với vé vào cửa 30k mà thôi

+Trải nghiệm một ngày làm nông dân với các hoạt động mò cua bắt ốc 

+Tham gia trèo thuyền đánh bắt tôm cá và tự chế biến.

+Thu hoạc vườn hoa quả tươi ngon ăn ngập miệng

Và còn rất nhiều trò vui khác đang chờ đón bạn tại đây.

9.Khu du lịch Lan Vương

Du lịch miền Tây nên đi đâu ở Bến Tre? Ngoài khu du lịch sinh thái Phú An Khang thì nơi đây cũng có một lựa chọn khác dành cho bạn đó là sinh thái Lan Vương.

Các trò chơi đậm chất Nam bộ tại đây cũng rất hợp cho một chuyến đi đội nhóm, tập thể hoặc teambuilding.

Các trò vui tại khu du lịch Lan Vương

+Tập giữ thăng bằng với trò chơi đi trên dây tại cầu khỉ

+Trải nghiệm 1 ngày làm dân miệt vườn chính gốc với các trò chơi dưới nước như mì cua bắt ốc, tát mương, câu cá, looin ruộng

+Thưởng thức các món ăn miền vườn miền tây tự chế biến và đánh bắt và có một đêm nghỉ ngơi vui chơi ca hát sôi động tại các nhà chò tập thể.

Đảm bảo đến với nơi đây bạn sẽ có những phút giây vui không ngậm được miệng luôn!

10.Khu du lịch Cồn Phụng

Có vẻ như Bến Tre có khá nhiều các khu du lịch và điểm đến cho bạn thỏa sức vui chơi và tậ hưởng một ngày trọn vẹn với miền tây sống nước. Là địa danh trong list du lịch miền tây nên đi đâu. Làng Bè cũng là nơi được nhiều bạn trẻ yêu thích và biết tới.

Chơi gì tại Cồn Phụng

+Cũng giống như Lan Vương hay Phú An Khang, các hoạt động vui chơi tại đây cũng khá sôi động bao gồm câu cá sấu, chơi bóng nước

+Thưởng thức các món ăn, hoa quả miền tây thanh mát, tươi ngon

+Đi thuyền vòng quanh khu vườn sinh thái nhiều nắng và thơ mộng.

Bạn đã sẵn sàng cho 1 ngày sôi động với nhiều trò vui tại đây chưa?

IV Kiên Giang

11. Quần đảo Hải Tặc

VI.Sóc Trăng

12. Chùa Dơi

Nếu đã tham khảo những gợi ý về các địa điểm mà chúng mình gợi ý trên đây, chắc hẳn các bạn sẽ chẳng còn thắc mắc du lịch miền Tây nên đi đâu nữa mà chỉ muốn háo hức thực hiện những chuyến đi thật nhanh đúng không nào? Những cánh rừng huyền bí, sống nước và rừng ngập mặn cùng hơi thở Nam Bộ rất gần là những điểm chung mà các bạn sẽ được khám phá tại nơi đây!

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục