Chuẩn bị đồ đi du lịch Đà Nẵng mang gì tiện lợi, phù hợp nhất?

Ngày: 16/07/2020 lúc 15:38PM

Hàng năm, Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Đi Đà Nẵng cần chuẩn bị những gì là điều mà không ít người quan tâm. Nếu bạn chuẩn bị có một chuyến du lịch Đà Nẵng thì hãy lên danh sách những món đồ cần thiết phải mang theo để chuyến đi trọn vẹn và hoàn hảo. Msquare sẽ giúp bạn chuẩn bị đồ đi du lịch Đà Nẵng tiện lợi, phù hợp nhất. 

1. Tiền và các loại giấy tờ

Trước khi chuẩn bị đi du lịch Đà Nẵng, bạn cần tìm hiểu các giấy tờ liên quan cũng như cần bao nhiêu tiền để mang theo. CMND là thứ tối thiểu mà bất kỳ ai cũng nên đem theo bên người. Bởi vì nếu bạn đặt phòng khách sạn thì chắc chắn phải dùng đến.

Khi đặt vé máy bay cho trẻ em chưa có CMND, bạn cần mang theo bản sao chứng thực giấy khai sinh để đối chiếu khi ở sân bay. 

Nếu đi du lịch ở bất cứ đâu thì một điều mà bạn cần ghi nhớ đó là không nên mang quá nhiều tiền mặt, tránh rơi mất, thất lạc hay bị trộm cắp. Bạn hãy mang theo một số tiền vừa đủ cho mức chi tiêu của mình, bởi vì ở khách sạn hay các trung tâm thương mại đều sẽ có thanh toán bằng thẻ. Đà Nẵng cũng có nhiều cây ATM nên sẽ thuận lợi khi bạn muốn rút tiền đột xuất.

Một số bạn du lịch Đà Nẵng tự túc thường chọn lựa xe máy tự lái là phương tiện chính để thăm thú thành phố này. Muốn thuê xe, bạn chỉ cần chuẩn bị bằng lái xe và đặt cọc một khoản tiền nhất định là có thể nhận xe ngay tại khách sạn. Giá thuê xe cũng rất phải chăng, càng thuê dài ngày giá càng rẻ.

Bên cạnh các loại giấy tờ thì mang bao nhiêu tiền cũng là câu hỏi thắc mắc của nhiều người. Chi phí đi du lịch Đà Nẵng thông thường ước tính như sau:

+ Vé máy bay: 800k đến 2 triệu VNĐ

+ Thuê xe máy: 300k

+ Ăn uống: 1 triệu VNĐ

+ Vé tham quan, vui chơi giải trí: Từ 150k đến 800k tùy địa điểm

+ Chi phí phát sinh khác: 500k

Như vậy thì tổng cộng số tiền mà bạn có thể chi trong chuyến du lịch Đà Nẵng khoảng 3 đến 4 ngày là 4-5 triệu VNĐ. Tất nhiên đây chỉ là số tiền dự tính, chi bao nhiêu là tùy thuộc bạn vui chơi ở địa điểm nào, di chuyển bằng xe máy hay taxi, ăn quán bình dân hay nhà hàng cao cấp. Bạn nên có thêm một số tiền khác trong thẻ bên cạnh chi phí đã ước tính để phòng trường hợp phải dùng đến. 

2. Trang phục cơ bản

Đi du lịch Đà Nẵng cần chuẩn bị những gì? Trong danh sách đó, thứ khiến nhiều người quan tâm và dành thời gian nhất đó chính là quần áo. Quả thực vậy, đi du lịch ai chẳng muốn ăn mặc thật đẹp để có thêm tự tin chụp những bức ảnh lưu giữ khoảnh khắc. 

Bởi vậy mà mặc gì khi đi du lịch Đà Nẵng được khá nhiều bạn thắc mắc. Tùy thuộc vào độ dài chuyến du lịch Đà Nẵng của bạn là 3 ngày, 4 ngày hay 5 ngày mà bạn hãy chuẩn bị trang phục cho phù hợp. Một điều lưu ý là hành lý lên máy bay có hạn, do đó bạn hãy tìm hiểu giới hạn hành lý để chuẩn bị cho phù hợp nhé. 

Một chiếc quần dài sẽ là item cần thiết trong cả chuyến du lịch của bạn. Vì trời Đà Nẵng vào mùa hè vẫn khá nóng nên quần dài làm bằng vải thoáng mát hay jean ống rộng sẽ khiến bạn thoải mái. Những chiếc quần jean ống loe, ống rộng vừa giúp bạn che khuyết điểm đôi chân vừa tăng cảm giác người cao hơn.

Với những bạn yêu thích phong cách trẻ trung, năng động thì trang phục du lịch Đà Nẵng không thể thiếu được những chiếc quần short cá tính. Quần short có thể dễ dàng phối cùng nhiều loại áo khác nhau nên bạn đừng bỏ lỡ item này nhé. Năm nay, áo croptop ngắn vẫn chưa hạ nhiệt, tranh thủ tậu cho mình để diện đi du lịch Đà Nẵng.

Nhiều bạn khác thì lại yêu thích thời trang đi du lịch Đà Nẵng theo kiểu nhẹ nhàng, bánh bèo hơn. Những chiếc váy dài thướt tha đang gây sốt bởi vẻ đẹp vừa dịu dàng vừa tươi tắn, khiến các cô nàng tràn đầy sức sống. Muốn có những bức ảnh đẹp giữa khung cảnh tuyệt đẹp của công viên Biển Đông hay không gian cổ kính của làng Pháp ở Bà Nà Hills thì không thể thiếu váy được.

Khi tham quan Ngũ Hành Sơn hay bán đảo Sơn Trà, bạn nên chọn trang phục lịch sự, kín đáo khi tham quan chốn chùa chiền. Một chiếc quần jean đơn giản phối cùng áo thun năng động hay áo body tôn lên vòng eo được rất nhiều bạn nữ yêu thích. 

Bên cạnh trang phục đi tham quan, vui chơi, bạn cũng nên mang theo khoảng 2 bộ đồ ngủ để nghỉ ngơi ở khách sạn. Nếu lựa chọn thuê xe máy tự lái thì bạn đừng quên đem theo áo chống nắng để bảo vệ làn da của mình nhé.

Đi du lịch nên mang theo giày nào? Tùy thuộc vào phong cách của bản thân mà bạn có thể mang theo bất cứ một loại giày nào, từ giày thể thao, giày cao gót hay xăng đan. Tuy nhiên, khi đi Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn và bán đảo Sơn Trà, vì đặc thù phải di chuyển nhiều, bạn nên đi một đôi giày hoặc dép đế bằng thật thoải mái, không sợ đau chân nhé.

3. Đồ đi biển

Đến Đà Nẵng thì không thể không nhắc đến những bãi biển trải dài xanh ngắt cùng bờ cát trắng mịn đủ sức quyến rũ bất kỳ tâm hồn nào. Đà Nẵng có 3 bãi tắm là Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng và Xuân Thiều. Du khách đến với thành phố này chẳng thể nào bỏ lỡ bãi biển tuyệt đẹp cùng những hoạt động vui chơi trên biển.

Do đó, bạn cũng cần chuẩn bị đồ đi biển thật kỹ lưỡng. Đi biển mặc gì? Với các bạn gái thì bikini chắc hẳn được yêu thích hơn cả, tuy vậy bạn cũng có thể mặc áo dây hoặc quần short cũng đủ tự tin xuống biển. Còn với các bạn nam thì đơn giản hơn, chỉ cần một chiếc quần đùi là đủ.

Lưu ý là khi đi biển, các bạn nên lựa chọn những sản phẩm có chất liệu nhẹ, nhanh khô để tăng sự thoải mái. Nếu du lịch gia đình, theo nhóm hay cặp đôi, bạn cũng có thể mua những món đồ đi biển nhóm hay “tông xoẹt tông” để có những kiểu ảnh ấn tượng. 

4. Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Thông thường thì ở các khách sạn, nhà nghỉ đã có đầy đủ các loại đồ dùng cá nhân cho du khách. Tuy nhiên, không phải ở đâu cũng có đủ và sử dụng tốt. Resort hay khách sạn cao cấp sẽ chuẩn bị sẵn từ A-Z cho bạn, từ khăn lau người, bàn chải đánh răng, sữa tắm, máy sấy,...

Thế nhưng, ở những khách sạn hay nhà nghỉ bình dân hơn thì bạn vẫn cần mang theo những thứ cần thiết khi đi du lịch. Nếu bạn là một người kỹ tính thì hẳn sẽ không cảm thấy thoải mái với chiếc bàn chải đánh răng thô cứng, hay lọ kem đánh răng bé xíu có mùi vị chẳng dễ chịu, xà phòng thì ngoài tạo bọt được ra chẳng có mùi thơm gì cả.

Tất cả những đồ dùng cá nhân đó bạn nên mang theo hoặc có thể mua ở các siêu thị, cửa hàng tạp hóa trong thành phố. Dầu gội đầu, sữa tắm bạn nên mua dạng gói để cho gọn nhé. Kem đánh răng cũng có tuýp nhỏ nên không chiếm quá nhiều diện tích trong vali. 

Bạn có thể cho tất cả những đồ dùng cần thiết đó vào các lọ chiết mỹ phẩm nhỏ, rất tiện lợi khi đi du lịch xa. Nếu bạn sợ ở nhà nghỉ hay homestay không có máy sấy tóc có thể mang theo những chiếc máy nhỏ, có khả năng gập đôi để tiện sử dụng. 

5. Mỹ phẩm

Là con gái, ai mà chẳng có nhu cầu trang điểm hay dưỡng da để trông xinh hơn, tự tin hơn. Nhất là khi đi du lịch, mỹ phẩm càng không thể thiếu trong túi đồ của con gái, là một trong những vật dụng cần thiết khi đi du lịch. Nhiều cô nàng có đến 7749 thứ thì làm thế nào để có thể đựng đủ trong chiếc vali đã chật quần áo của mình?

Trước khi chuẩn bị đi du lịch Đà Nẵng, bạn cần tìm hiểu những món đồ không được phép mang lên máy bay. Các loại chất lỏng, bình xịt, chất keo không được có dung tích quá 100ml như nước hoa, keo xịt tóc, nước súc miệng, kem cạo râu, xịt chống nắng,... Bởi vậy, bạn nên chiết mỹ phẩm ra những lọ nhỏ khoảng 50ml là hợp lý, sắp xếp gọn gàng và khoa học trong những chiếc túi đựng mỹ phẩm du lịch

Đi Đà Nẵng vào mùa hè, trong list những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch biển của bạn chẳng thể thiếu được kem chống nắng. Kem chống nắng sẽ bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV độc hại, giúp da không bị sạm đen, nám hay nhanh lão hóa. Bạn nên sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số lớn hơn hoặc bằng SPF 50, có khả năng chống nước và thoa kem trước 15 phút khi ra ngoài. 

6. Một số loại thuốc

Dù ở Đà Nẵng bạn có thể dễ dàng tìm thấy hiệu thuốc hay không gặp trở ngại nào về ngôn ngữ như ở nước ngoài, song mình vẫn khuyên bạn nên mang theo một số loại thuốc cần thiết. Bởi lẽ bạn có thể cần đến trong những trường hợp đột xuất hay lúc nửa đêm không có nhà thuốc nào mở cửa.

Mang theo 1 số loại thuốc là một trong những điều cần biết khi đi du lịch Đà Nẵng, bởi lẽ chúng cũng không quá tốn diện tích của bạn. Gợi ý những loại thuốc bạn nên chuẩn bị:

+ Thuốc tiêu hóa, dạ dày

+ Thuốc dị ứng (cần thiết cho những người bị dị ứng)

+ Thuốc cảm cúm, giảm đau

+ Bộ sơ cứu cá nhân, nếu không có thì ít nhất phải mang theo băng gâu.

7. Mũ, ô

Đi Đà Nẵng hay bất cứ địa điểm nào bạn cũng đừng quên mang theo mũ, ô để chống nắng, chống mưa. Nhất là khi di chuyển giữa các điểm đi bộ như ở bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn thì một chiếc ô là cần thiết để che nắng cho bạn. Do đó, trong danh sách những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch Đà Nẵng, bạn nhớ đem theo mũ và ô nhé. 

8. Gậy selfie

Đà Nẵng chẳng thiếu cảnh đẹp nên nếu muốn chụp được những bức ảnh ấn tượng, thu vào đầy đủ cảnh tượng phía sau thì hãy đem theo gậy selfie. Dù chỉ là những bức ảnh chưa được căn chỉnh nhưng đó vẫn là những khoảnh khắc tự nhiên nhất, đáng nhớ nhất trong suốt hành trình. 

Xem thêm các kiểu chụp ảnh đẹp ở biển để cập nhật xu hướng tạo dáng và chụp ảnh đẹp nhất, mới nhất nhé.

9. Sạc dựu phòng

Với nhiều bạn yêu thích chụp ảnh thì vấn đề điện thoại nhanh xuống pin sẽ làm bạn không có đủ thời gian lưu giữ cảnh vật Đà Nẵng hay những khoảnh khắc của mình và người thân yêu. Bởi thế, bạn nên mang theo sạc dự phòng nếu muốn chụp ảnh hay sử dụng nhiều. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc, bạn nên mang theo sạc dự phòng ở những nơi du lịch trọn một ngày như Bà Nà Hills, phố cổ Hội An. 

 

 

10. Gối chữ U

Một chiếc gối chữ U sẽ có tác dụng khi bạn phải di chuyển quãng đường dài. Đi máy bay, đi xe giường nằm bạn lại càng nên mang theo gối chữ U để nâng đỡ phần cổ và vai gáy. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu dù phải ngồi lâu, nằm lâu ở một tư thế nhất định. 

11. Túi điện thoại chống nước

Đi biển cần chuẩn bị gì? Ngoài đồ đi biển hay áo phao bơi ra bạn hãy đem theo túi đựng điện thoại chống nước. Kinh nghiệm lả bạn muốn tắm thì không thể cầm theo điện thoại xuống nước, nhưng lại muốn chụp hình ở dưới biển. Vậy thì túi chống nước là giải pháp tốt nhất để bạn vừa có thể chụp những tấm ảnh đẹp nhưng vẫn thỏa thích vùng vẫy ở biển khơi. 

Trên đây là những món đồ mà khi chuẩn bị đồ đi du lịch Đà Nẵng không thể thiếu. Những món đồ này sẽ giúp chuyến đi của bạn thoải mái và trọn vẹn hơn, giúp bạn lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ nhất!

Xem thêm: [Review] Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc: chơi gì, ăn gì, ở đâu,...?
 

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục